Tâm sự của những “cô gái” luôn bị lãng quên trong ngày 8/3

Mùng 8/3 là ngày ta dành cho những người phụ nữ xung quanh niềm trân trọng và sự yêu thương mà họ xứng đáng được nhận. Nhưng còn những cô gái sinh ra trong thân xác đàn ông – những cô gái chuyển giới từ nữ sang nam – họ có đáng nhận được sự trân trọng và yêu thương như bao người phụ nữ khác? Hôm nay hãy cùng Quatructuyen.com đi vào thế giới của những cô gái “đặc biệt” ấy, để lắng nghe những nỗi lòng của họ trong ngày Quốc tế Phụ nữ này.

1. “Đây chỉ là dịp bận hơn ngày thường chứ không có gì đặc biệt hơn”

Thùy L. (sinh năm 1990) , trưởng nhóm người mẫu chuyển giới Pattaya nhân dịp mùng 8/3, luôn mua một món quà gì đấy cho cả gia đình, như mua một cái bánh ngọt cho cả nhà cùng nhau ăn. Thủy chia sẻ, hồi còn đi học, 8/3 các bạn ở lớp tặng hoa cho các bạn nữ, cô khi nói cũng thích được tặng hoa thì nhận lời trêu chọc từ xung quanh rằng: “Ngày này mà cũng muốn được tặng hoa à?”.

Ngọc L., cũng là thành viên nhóm Pattaya (sinh năm 1991), gia đình nằm trong khu chợ nên cô chia sẻ: “bố mẹ thường xuyên phải nghe những lời bóng gió của mọi người”. Mỗi lần như thế, Ngọc L. lại bị bố mẹ “nói nặng, nói nhẹ”. Có lẽ chính vì vậy mà Ngọc L. có phần ít nói. Những ngày lễ thế này cô thường làm việc cả ngày, tối đi diễn cùng cả nhóm. Với cô, đây chỉ là dịp bận hơn ngày thường chứ không có gì đặc biệt hơn.

2. Mong ước của những cô gái mắc kẹt trong thân xác đàn ông

“Em mong rằng những người thân, tất cả mọi người, kể cả những người bọn em chưa từng tiếp xúc đều quý mến, tôn trọng, coi bọn em như những người phụ nữ bình thường. Và em sẽ được gần người yêu em, không phải xa nhau nữa”. – Thùy L. chia sẻ.

Khác với những người phụ nữ, các “cô gái” này không hay được tặng quà hoặc nhận được những lời chúc nào từ xung quanh. Họ thường đi diễn cùng nhau và món quà họ nhận được là những bó hoa của khán giả. Nhưng trong lòng các cô gái ấy luôn đau đáu những ước mơ, sự mưu cầu hạnh phúc như những người con gái “bình thường” xung quanh.

“Em mong rằng những người thân, tất cả mọi người, kể cả những người bọn em chưa từng tiếp xúc đều quý mến, tôn trọng, coi bọn em như những người phụ nữ bình thường.”

Bên cạnh những niềm mong mỏi được mọi người thừa nhận giới tính thật của mình, cũng có những rất mơ rất bình dị và thực tế, như chia sẻ của Ngọc. L: “Em mong kiếm được nhiều tiền để hoàn thiện bản thân”.

Tủi thân, ganh tỵ, cô đơn, uất ức… đó là những gì mà những cô gái ấy cảm nhận được trong những ngày dành cho phụ nữ như này. Không phải ai cũng được may mắn sinh ra với đúng giới tính thật, nhưng cô gái nào cũng có quyền được mơ ước, được khát khao và đấu tranh cho hạnh phúc của mình.

Mùng 8/3 sắp đến, hãy cùng Quatructuyen.com gửi lời chúc ý nghĩa nhất đến mọi cô gái xung quanh ta, bất kể đó có là người thân, thầy cô, bạn bè, hay những người xa lạ ta chưa từng gặp.

 

Bên cạnh những tâm tư tình cảm, những lời mong ước nguyện cầu cũng như những lời chúc tốt đẹp nhất dành tặng người phụ nữ đặc biệt nhân dịp ngày quốc tế 8/3, bạn hãy gửi kèm theo đó những món quà ý nghĩa để tặng họ nhé. Xin bật mí giúp bạn địa chỉ mua quà tặng 8/3 ý nghĩa tại đây:

=>Quà Tặng Ngày phụ nữ 8/3