Tặng sách cho đúng người – món quà ý nghĩa và thiết thực

Nhiều người không thích tặng sách và cho rằng đây không phải là món quà ý nghĩa. Nhiều cuốn sách mua về sợ người yêu không tặng, vậy sẽ rất phí. Nhưng nếu như tặng sách đúng nhu cầu thì sẽ rất đáng để thử. Hãy cùng Quatructuyen.com “điểm danh” những đầu sách tuyệt vời để làm quà tặng nhé.

1. Sách dạy nấu ăn

Nấu ăn là một thú vui mà nhiều người theo đuổi. Việc làm ra những tác phẩm để mọi người thưởng thức và trầm trồ khen ngon quả là vui không gì sánh được. Hơn thế nữa, theo các chuyên gia, nấu ăn và làm bánh như những công cụ mới có thể được ứng dụng để hỗ trợ con người vượt qua những vấn đề tâm lý như trầm cảm và rối loạn âu lo. Bởi vậy, dành tặng những tín đồ nấu bếp các cuốn sách ẩm thực sẽ là món quà ý nghĩa. Hãy thử tặng một cô bạn gái mê làm bếp một cuốn “Nhật kí học làm bánh” và một hôm tình cờ đến thăm nhà nàng để thấy cuốn sách đang “chiễm chệ” trên gian bếp nhé.

2. Sách dạy con

“Dạy con từ thuở còn thơ”, lời các cụ khuyên chớ có sai. Giai đoạn trẻ nhỏ mới lọt lòng mẹ luôn khiên các ông bố bà mẹ phải đau đầu bởi không biết nên dạy con như nào, bởi đây là một trong những giai đoạn nhạy cảm nhất của trẻ. Một cuốn “Sách Bách khoa thai giáo (Giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt)” về mang thai, thai giáo và chăm sóc trẻ em sau sinh hay cuốn “Ăn dặm không nước mắt” để tránh cảnh phải ép con ăn và lo con bị bỏ bữa sẽ là điều mà các ông bố bà mẹ ấy cần nhất ngay lúc này.

3. Sách tản văn

Thi thoảng áp lực công việc quá nhiều, chỉ muốn ngồi thư giãn, đọc những trang tản văn ngăn ngắn, để tìm được sự đồng cảm, và thư giãn tâm hồn trong khoảnh khắc…

Những cuốn sách tản văn luôn là một trong những đầu sách bán chạy nhất trong thời buổi hiện tại. Dễ đọc, dễ đồng cảm, đây là món ăn tinh thần tuyệt vời dành cho những ai đang phải đối mặt với quá nhiều áp lực trong cuộc sống. Chọn một quán café, trong lúc nhâm nhị vị đắng của ly Epresso và ngấu nghiến những trang sách, còn gì thư thái hơn những giây phút tự thưởng cho bản thân như vầy?

4. Sách tô màu

Từ những doanh nhân thành đạt, sinh viên, học sinh cho đến các bà mẹ bận rộn, đều nói rằng hình ảnh của quyển sách và màu sắc từ việc tô màu đã giúp họ thư giãn. Ta không cần am hiểu hội họa, chỉ cần cầm quyển sách tô màu dành cho người lớn trên tay, rồi mỗi ngày tập trung tô màu một ít, dần dần quen được, hiểu được và dẫn tới yêu thích hội họa, hình vẽ, màu sắc, và cuộc sống này. Những cuốn sách tô màu ấy, nay đã không chỉ còn “độc quyền” cho các bé, mà còn dành cho cả những người lớn nữa.

Nhu cầu về sách ngày một tăng cao trong cuộc sống. Với Quatructuyen.com, không gì tuyệt vời hơn khi bóc lớp giấy bọc, mở chiếc hộp giấy cứng vàng là những quyển sách trắng mới tinh, còn in mùi thơm đặc trưng khó tả bằng lời. Còn ngại gì mà không dành tặng các cuốn sách cho những người bạn, người thân quanh mình nhỉ?

>>> Khám phá bộ sưu tập quà tặng 8/3 của Quatructuyen.com ở đây