Quà Tết xưa và nay có gì khác?

Dù là xưa hay nay, người Việt xem tặng quà Tết như một phép ứng xử trong đạo lý làm người.

Do vậy, các loại quà tặng thường được cân nhắc chọn lựa rất kỹ càng, sở dĩ như vậy vì đó không chỉ là quà mà còn chứa đựng rất nhiều thông điệp về sự an khang thịnh vượng và những mong muốn tốt đẹp nhất dành cho người nhận trong ngày đầu xuân năm mới.

Quà Tết xưa

Những món quà Tết luôn mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc

Ngày xưa, trong dịp Tết, mọi người thường tặng áo hay mảnh vải mới cho người lớn tuổi với hàm nghĩa gửi đến một lời chúc thọ. Con rể khi đến thăm nhà bố mẹ vợ thì nên tặng một con gà trống để thể hiện uy tín của mình. Còn với đối tác làm ăn thì tốt nhất là nên tặng chó con, bởi họ quan niệm nó sẽ mang lại sự giàu có cho gia chủ với tiếng sủa “gâu, gâu” phát âm ra như chữ “giàu”. Bên cạnh đó, tùy theo vùng miền, người ta còn có thể tặng nhau tranh Đông Hồ, bầu rượu hay quả dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng để  thể hiện sự chân thành của người tặng.

Quà Tết ngày nay

Trong xã hội hiện đại ngày nay, các món quà Tết đã có nhiều thay đổi so với trước đây, vừa đa dạng và lại vừa hợp thời hơn. Thông dụng nhất có lẽ vẫn là những giỏ quà được gói sẵn, những hộp trà , những hộp bánh, kẹo đẹp mắt hoặc những chai rượu Tây đắt tiền…

Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng cũng đang dần trở thành một trong những sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng, bởi nó có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của một món quà Tết như cao cấp, thiết thực, tiết kiệm… và hơn hết là chúng thể hiện được sự quan tâm, thấu hiểu của người tặng đối với người nhận. Tại các siêu thị hay các trung tâm điện máy, thị trường quà tặng Tết đang trở nên rất sôi động, các mặt hàng gia dụng như nồi cơm điện, lò nướng thủy tinh, bếp hồng ngoại, ấm điện…đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Một món quà Tết ý nghĩa sẽ không phụ thuộc vào giá trị lớn hay nhỏ, thời đại xưa hay nay mà nó phụ thuộc vào tấm lòng và sự chân thành của người tặng. Vì thế, hãy tìm hiểu thật rõ về người bạn muốn tặng quà để có thể lựa chọn một món quà thích hợp nhất và gửi gắm vào đó thật nhiều tình cảm cùng những lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Chúc bạn có 1 kỳ nghỉ tết ấm áp và hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu nhé!