Sống chung với mẹ chồng – Tặng quà gì để lấy lòng mẹ chồng?

Mẹ chồng – nàng dâu là đề tài muôn thửa từ xưa đến nay, là một câu chuyện không có hồi kết, không có đúng sai, và có kể từ ngày này sang ngày khác cũng không hết chuyện. Vô hình trung mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu luôn bị 1 rào cản ngăn cách. Và nó sẽ càng căng thẳng hơn khi những nàng dâu phải ở chung nhà với mẹ chồng. Nhưng nói vậy không có nghĩa là bạn sẽ phải bất lực trước mối quan hệ này. Một nàng dâu khéo léo chắc chắn sẽ biết cách để lấy lòng mẹ chồng, và dù cho mẹ chồng nào có khó đến mấy cũng sẽ bị cảm phục bởi tấm lòng của cô con dâu khôn khéo ấy. 

Muốn lấy lòng mẹ chồng thì phải hiểu rõ tâm tính.

Binh pháp Tôn Tử dạy “Tri kỷ tri bỉ bách chiến bách thắng”, tức là, “Biết ta biết người trăm trận trăm thắng”.

Đó là quy luật tâm lý hàng đầu, luôn phát huy tác dụng. Biết mình, hiểu tâm lý mình đã đành, mà muốn thành công, chinh phục được nhân tâm, bạn còn cần phải biết người, hiểu người, “đọc” ra được các diễn biến tâm lý nơi người nữa.

Hãy hiểu tính cách mẹ chồng, để rồi đáp ứng người, thì kết quả là người cũng sẽ đáp ứng mọi điều bạn mong muốn. Đức Khổng từng dạy rằng: muốn người khác làm điều gì cho mình, trước hết mình hãy làm điều đó cho người khác. Và đó cũng tương tự như nguyên tắc Bạch Kim trong mối quan hệ: Hãy đối xử với người khác theo cách người ấy mong muốn.

Muốn làm được điều đó, bạn phải thấu hiểu tâm lý người khác. Muốn thấu hiểu tâm lý người khác, bạn phải biết học cách quan sát và để ý nhiều đến người khác. Vì tâm lý bên trong thường được biểu lộ ra thành những hành vi, cử chỉ bên ngoài. Hãy để tâm và tập quan sát sẽ chẳng khó điều chi.

Hãy tập để ý quan tâm đến mẹ chồng và gia đình nhà chồng. Và hãy tập chiều lòng họ. Đó là cách để bạn gây dựng tốt các mối quan hệ với gia đình nhà chồng, tạo thiện cảm với mọi người, để đến lượt mình, bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công đúng như ý mình mong muốn

Những món quà lấy lòng mẹ chồng

Khi đã hiểu được tính cách của mẹ chồng bạn ra sao thì việc làm như thế nào để lấy lòng mẹ chồng lại trở nên hoàn toàn đơn giản.

Các mẹ thường hay nói rằng: ” Ui dào ơi, mẹ chẳng cần gì, mẹ chẳng thiếu gì. Đừng có quà cáp làm gì cho tốn tiền “. Nhưng đôi khi chẳng cần nhân dịp gì cả, vào một ngày đẹp trời, bạn mua một món quà nhỏ xinh và nói rằng : ” con biếu mẹ “, đơn giản vậy thôi nhưng chắc chắn mẹ chồng bạn cũng sẽ cảm thấy ấm lòng lắm đấy.

Bạn có thể tham khảo cách chọn quà tặng theo tính cách mẹ chồng dưới đây:

– Nếu mẹ chồng bạn còn trẻ thì tính cách chắc hẳn cũng hiện đại hơn, thoáng hơn. Bạn có thể mua tặng quần áo, váy, túi xách , ví hoặc 1 số đồ thời trang khác cho mẹ chồng bạn. Nên nhớ tìm hiểu xem mẹ chồng bạn thích màu sáng hay tối, kiểu cách đơn giản hay hoa văn…

– Nếu mẹ chồng bạn là một người tiết kiệm sẽ thích những món quà thiết thưc, có thể sử dụng cho cuộc sống hàng ngày.

Bạn có thể lựa chọn một số đồ như: Bộ đồ dùng nhà bếp, bộ đồ dùng nhà tắm, bình lọ hoa, bộ bát đĩa, bộ ấm chén

– Nếu mẹ chồng bạn là người hay theo các yếu tố tâm linh, thì thay vì dẫn mẹ chồng đi xem bói hãy tặng các món đồ phong thủy mang ý nghĩa tâm linh 1 cách khoa học chứ không phải mê tín dị đoan.

Hồ lô phong thủy là một biểu tượng của sự trường sinh nữa. Đó là một món quà rất ý nghĩa để tặng đấng sinh thành, như lời cầu chúc sức khỏe và trường thọ.

Xem thêm những món quà tặng phong thủy ý nghĩa

– Nếu mẹ chồng bạn là người phụ nữ thích mua sắm những món đồ để trang trí nhà cửa, làm đẹp căn nhà thì đừng quên những gợi ý về các món quà trang trí như: Tranh đồng hồ, đồng hồ, hoặc một bộ lục bình tranh đĩa sang trọng nhé.

Không có mẹ chồng nào khó, chỉ có những người con dâu chưa đủ khôn khéo để chiều lòng mẹ chồng mà thôi. Chúng ta không thể bắt mẹ chồng coi ta như con gái, nhưng ta hãy coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình.