Tự làm một cuốn sổ handmade siêu chất từ nguyên liệu đơn giản

Hôm nay, Quatructuyen.com sẽ hướng dẫn cho các bạn làm một món đồ cực kì hay ho đó chính là Sổ tay với mặt Cover hoạ tiết kẻ là trending làm mưa làm gió năm nay của giới trẻ Việt. Nào còn chần chừ gì nữa, bắt tay vào làm thôi!

 

Chuẩn bị:

 

Máy in

 

Giấy in (Giấy bìa cứng, dễ bắt màu) Khổ khoảng 13×19”inch

 

Bút chì, thước kẻ, kéo, giấy dán (băng dính)

 

Một cuốn sổ trơn

 

Bước 1: Tìm mẫu hoạ tiết trên mạng, Quatructuyen.com khuyên bạn hãy vào Google hình ảnh tìm, nên nhớ tìm những hình ảnh có chất lượng tốt để giấy in ra thật đẹp và rõ ràng và in chúng ra nhé.

Đây là tấm bìa có được sau khi in xong

Bước 2: Đặt cuốn sổ trơn lên trên tờ giấy bìa mới in và kẻ theo viền xung quanh các cạnh của quyển sổ.

Sau khi làm xong, trước khi cắt thì mỗi cạnh của cuốn sổ hãy lùi ra ít nhất khoảng 1,3cm để làm viền gấp vào cho cuốn sổ nhé. Sau khi cắt xong nhìn nó sẽ như này.

Tiếp tục, mỗi góc ở mỗi hình cắt một góc như này tiếp để làm góc gấp vào cho cuốn sổ nhé. Khi cắt xong rồi nhìn nó sẽ như này nha các bạn.

Bước 3: Sau khi đã cắt được phần bìa cho cuốn sổ, bạn gấp hết tất cả các góc thừa vào trong, rồi dùng băng dính dính các cạnh vào cho chắc chắn như trong hình nhé

Ở phần đỉnh của cuống sổ, nếu bạn muốn gập vào thì nhớ phải cắt như này đi, rồi mới có thể dùng băng dính dính lại được nhé

Ở góc của mép giấy, Quatructuyen.com bật mí cho bạn nên cắt một đường chéo như này để trông cuốn sổ của mình thật gọn gàng và đẹp mắt.

À quên mất cắt rồi là phải gập xong dán băng dính vào nha các bạn

Bước 4: Dùng kéo cắt nốt những phần giấy còn thừa trên cuốn sổ, Tadaa! Vậy là bạn đã thành công với món quà đơn giản mà cực chất này rồi!!

Chụp Flatlay siêu hịn luôn nè :x

Quatructuyen.com hi vọng rằng với cuốn sổ tay handmade này bạn có thể dùng làm quà tặng người thân, tặng mẹ, tặng người yêu của mình hay đơn giản là tự tay mình làm nên những món đồ độc đáo và KHÔNG ĐỤNG HÀNG. Chúc bạn thành công với sản phẩm độc đáo này.

>> Còn rất nhiều đồ trang trí cực dễ thương của chúng mình ở đây nữa!!

>> CLICK ngay vào đây!!!

>> Những loại bút đi kèm cuốn sổ cực đáng yêu các bạn xem tại đây nhé!!