Cách làm bộ trò chơi thả bi tặng bé

Chỉ với giấy bìa cac-tong, những viên bi đầy màu sắc là bạn đã có thể tự chế ngay một bộ đồ chơi thú vị cho bé nhà mình. Trò chơi này có dùng đến những viên bi nên chỉ nên cho các bé 5+, không có thói quen ngậm mút các vật lạ chơi thôi nhé!

Đây cũng sẽ là một bộ đồ chơi giáo dục tự chế mà bé sẽ rất thích thú đấy. Nó có thể dạy bé sự khéo léo, khả năng phân biệt màu sắc và cả dạy phép toán cộng cho bé nữa.


Hướng dẫn cách làm bộ trò chơi thả bi vui nhộn:

Bc1: Làm một bức tường từ giấy cac-tong, vẽ các cổng tường cũng là nơi các viên bi sẽ chạy qua, cắt tạo thành các cổng theo dấu đã vẽ.

  

Bc2: Cắt 2 tam giác vuông, gấp khúc và dán vào mặt sau như hình vẽ làm đế giữ tường giấy đứng thẳng.

 

Bc3: Vẽ trang trí cho bức tường vui nhộn của bộ trò chơi thả bi tự chế cho bé.

 

Bc4: Viết các con số lên các cánh cổng để tính điểm khi bé thả bi chạy qua. Bạn nên viết xen kẻ các số lớn và các số nhỏ để tăng độ hấp dẫn cho trò chơi nhé.
Vậy là bạn đã làm xong bộ đồ chơi thả bi tự chế cho bé. Cùng bé chơi hoặc hướng dẫn các bé tự chơi trò chơi vui nhộn này với nhau nào.
Ban đầu bạn nên chia mỗi người thả bi một lượt xem ai cao điểm hơn sẽ thắng. Khi các bé quen với trò chơi bạn nên tăng số lượt thả của mỗi bé lên rồi cộng  tổng điểm các lượt xem ai sẽ thắng, như vậy là bạn đang giúp các bé học phép cộng một cách rất vui thú rồi đấy.
Hoặc nếu bạn muốn dạy bé nhà bạn phân biệt màu sắc thì đây cũng là một bộ đồ chơi giáo dục dạy bé màu sắc khá thú vị. Bạn chỉ cần sơn các cổng tường bằng các màu khác nhau, khi chơi bạn yêu cầu bé thả bi và nêu tên màu sắc cánh cổng mà viên bi vừa chui qua, hoặc lấy bi màu gì thả qua cổng màu gì ….

 

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *