Cách làm hộp đựng kẹo Socola Valentine handmade

Valentine đang đến gần, những cặp đôi đã rục rịch để chuẩn bị cho nhau những món quà đặc biệt. Bạn đã chuẩn bị cho người ấy món quà gì chưa? Món quà do chính tay bạn làm là món quà ý nghĩa chất chứa đầy yêu thương bạn dành cho người nhận, cho dù đó chỉ là một món quà nhỏ!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Chiếc lon tròn không có nắp

– Giấy màu: giấy cứng và giấy mềm (bạn nên chọn màu đồng điệu với màu giấy bọc kẹo)

– Kéo, băng dính hai mặt, bút, thước, chiếc lọ nhỏ

2. Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn cắt hình chữ nhật với giấy màu có chiều cao bằng chiều cao chiếc lon và chiều rộng là chu vi của chiếc lon. Đặt chiếc lon trên tờ giấy màu và vẽ căn ke thành 2 hình tròn bằng nhau.

Đầu tiên bạn cắt hình chữ nhật với giấy màu có chiều cao bằng chiều cao chiếc lon và chiều rộng là chu vi của chiếc lon.

Bước 2: Dán hình chữ nhật bọc quanh bên ngoài chiếc lon bằng băng dính 2 mặt.

Dán hình chữ nhật bọc quanh bên ngoài chiếc lon bằng băng dính 2 mặt.

Bước 3: Chia chiều rộng chu vi của chiếc lon thành 8 cung bằng nhau. Cắt dải giấy có bề rộng là 3cm trong đó 1cm để dán keo còn 2cm là đường viền cung tròn, chiều dài của dải giấy bằng chu vi chiếc lon. Chia dải giấy thành những đoạn bằng nhau, đặt chiếc lọ nhỏ lên trên đoạn đã chia và vẽ các cung tròn đều nhau, cắt theo hình vẽ tạo đường viền.

Chia chiều rộng chu vi của chiếc lon thành 8 cung bằng nhau

Bước 4: Dán dải đường viền lên mặt trái của hình tròn làm nắp cho chiếc hộp. Lưu ý: để dán đường viền cho đẹp bạn cắt tua rua cho phần gốc của đường viền.

Dán dải đường viền lên mặt trái của hình tròn làm nắp cho chiếc hộp.

Bước 5: Tiếp theo, bạn dán hình tròn trên phần nắp để che phần dán đường viền cho đẹp.

bạn dán hình tròn trên phần nắp để che phần dán đường viền cho đẹp.

Bước 6: Cắt các tờ giấy màu loại mềm (nhiều tờ nhiều màu) thành những hình vuông ngoại tiếp hình tròn chiếc lon. Đặt lần lượt mỗi màu hai lớp giấy, thực hiện gấp xếp li cho xấp giấy, cắt lượn hai đầu hình cánh hoa, bấm ghim ở giữa và nhẹ nhàng dùng tay gỡ từng lớp màu thành cánh hoa.

Cắt các tờ giấy màu loại mềm (nhiều tờ nhiều màu) thành những hình vuông ngoại tiếp hình tròn chiếc lon.

Bước 7: Dán bông hoa lên trên nắp lon trang trí là bạn đã có được hộp đựng kẹo chocolate ngọt ngào và đồng điệu cùng màu giấy kẹo.

Dán bông hoa lên trên nắp lon trang trí là bạn đã có được hộp đựng kẹo chocolate ngọt ngào và đồng điệu cùng màu giấy kẹo.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều món quà dành cho lễ Valentine, nhưng món quà do chính tay bạn làm luôn là món quà ý nghĩa nhất đối với người nhận. Valentine sắp về rồi, hãy nhanh tay chuẩn bị món quà thật dễ thương và ỹ nghĩa dành tặng cho người ấy nhé

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *