Làm khung ảnh 3D từ những miếng bìa đơn giản

Hãy cùng Quatructuyen.com xem cách làm khung ảnh 3D đẹp và sở hữu cho mình 1 chiếc khung ảnh độc đáo để trang trí bàn học, bàn làm việc nhé!

 

Không cần đòi hỏi nhiều sự khéo tay, chỉ cần 1 chút tỉ mỉ gấp và dán giấy là mình sẽ có ngay khung ảnh 3D lạ mắt để trang trí cho góc học tập hoặc căn phòng của bạn rồi.

Với cách làm khung ảnh 3D này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  1. Bìa cứng lớn
  2. Dụng cụ: kéo, keo dán, xốp dán, bút, thước, dao trổ

 

Bước 1:

Ước tính độ lớn khung ảnh bạn muốn làm rồi đo bìa cứng để cắt, mỗi cạnh lớn hơn 12cm so với khung ảnh bạn định làm. Bạn có thể dán giấy trang trí lên hai mặt bìa cứng để có được một khung ảnh màu sắc đẹp mắt

Sau đó kẻ 4 đường thẳng song song với mỗi mép bìa, mỗi đường cách nhau 1,5cm rồi cắt bỏ 4 ô vuông được tạo bởi các đường kẻ trong cùng cắt nhau ở 4 góc bìa chúng ta sẽ được hình chữ thập như này nhé

Bước 2:

Chọn 2 tấm chữ nhật đối diện bất kì (chọn A, C hoặc B, D) tại 2 cạnh là cạnh của 4 ô vuông lớn vừa cắt của mỗi tấm, kẻ hai hình thang kích thước như sau: Cạnh đáy nhỏ 1,5cm, cạnh đáy lớn 4,5cm; chiều cao 1,5cm; và làm sao cho một đầu cạnh đáy lớn nằm trên cạnh còn lại của tấm chữ nhật.

Bước 3:

Cắt lấy hình thang vừa kẻ. Mình sẽ được hình như dưới đây.

Cắt khoét tương tự với hình C đối diện rồi bạn gấp nếp bìa theo các đường kẻ song song trên cả 4 cạnh bìa. Hãy dùng sống dao trổ hoặc là bút bi hết mực miết trên những đường đã kẻ để mỗi nếp gấp được sắc nét nhé

 

Bước 4:

Để tạo thành hình khung ảnh 3D, giờ mình chỉ cần gập cuộn 4 cạnh bìa hướng vào trong theo các đường nếp đã tạo khi trước, sao cho mép bìa dựng thành một khung hình hộp. Chú ý 2 khung không cắt thành hình thang (B, D) được dựng ổn định trước, hai khung có cắt hình thang (A, C) dựng sau và gài chặt với hai khung đã dựng trước. Bạn nhớ hãy dùng keo dán đổ thêm vào phần nếp gấp để khung hình của mình thêm chắc chắn nhé.

Để trang trí thành tranh nổi, bạn chỉ cần chọn thứ muốn trang trí, như chiếc lá hoặc con bướm, dán lên 1 miếng xốp dày rồi dán vào nền bức tranh. Thế là mình đã có bức tranh 3D lung linh rồi đấy.

Nếu thích khung ảnh có chiều sâu hơn hoặc ngược lại bạn chỉ cần tăng/giảm độ dày của các đường kẻ song song. Hoặc phóng to hoặc thu nhỏ khung ảnh 3D bằng cách tăng kích cỡ của tấm giấy bìa ban đầu.

Bạn có thể sáng tạo làm hàng loạt bức tranh 3D theo chủ đề để trang trí ngôi nhà của mình nhé

Hoặc trang trí theo một phong cách khác với cỏ và hoa khô

Quatructuyen.com hi vọng rằng bạn sẽ có một khung ảnh handmade vừa xịn, vừa chất lại còn không hề đụng hàng nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Những món quà nhân dịp Valentine trắng các bạn có thể tham khảo tại đây.

>>> Nếu không có thời gian tự làm, các bạn có thể tham khảo các mẫu khung ảnh khác ở đây.