Làm hộp đựng quà kiêm túi giấy 2 trong 1

Đáy của chiếc túi đựng quà này là một chiếc hộp rất tiện để đồ. Cách làm hộp đựng quà này rất đơn giản, nhanh gọn và bạn có thể sáng tạo được rất nhiều!

Chuẩn bị

  • Bìa chính: bìa có hoa văn hai mặt khác nhau, bạn có thể dán hai bìa khác nhau làm một
  • Bìa phụ: bìa kẻ và bìa màu với đường kẻ và màu cùng màu với hoa văn trên bìa chính
  • Kéo, keo dán, nơ ruy-băng, hoa giấy hay hình trang trí cắt dập từ giấy và 1 chiếc cúc bấm cỡ lớn.

Cách làm

1. Với cách làm hộp đựng quà kiêm túi giấy này, bạn sẽ làm phần đáy là cái hộp, phần thành trên là cái túi. Trước tiên bạn cắt bìa màu thành hình vuông có kích cỡ to bằng đáy túi bạn muốn làm (tùy theo kích thước món đồ bạn định đựng vào túi) cộng thêm 6cm mỗi cạnh. Gập các cạnh vào 3cm và miết lấy nếp. Cắt các khe tương đương vị trí tại các góc bìa rồi gập dán bìa dựng lên thành một chiếc hộp.

2. Cắt bìa chính thành hình chữ nhật có chiều rộng bằng độ cao của túi giấy định làm (tùy theo độ cao của món đồ đặt bên trong) và chiều dài bằng tổng 4 cạnh đáy hộp vừa làm ở bước 1 (cộng thêm 1,5cm làm mép dán). Phết keo vào mép 2 cạnh dài và rộng liên tiếp trên bìa chính.

3. Dán cạnh dài bìa chính vào quanh hộp, dán mép giấy cạnh rộng. Bạn nên dùng keo dán chặt chứ không chỉ là hồ dán giấy thông thường. Phần dưới bìa chính dán vuông theo thành hộp, phần trên tròn như cái ống.

4. Cắt một dải bìa kẻ rộng bản 3cm – 5cm. Một mép dọc dải giấy cắt đường lượn sóng hoặc đường trang trí nào đó bạn thích. Dán dải giấy này trang trí vòng quanh phía ngoài túi, sát đáy túi.

5. Cắt khuy túi bằng bìa màu, cắt 2 hình chữ nhật hoặc bầu dục rồi gập đôi mỗi miếng. Bấm lộ chính giữa sát nếp gập. Dán khuy vào chính giữa miệng túi và đối xứng hai khuy hai bên. Bạn cũng có thể dùng hình khuy khác miễn sao nó được cắt bao gồm từ hai hình đối xứng để còn gập đôi trùng khít. Dùng chiếc cúc bấm để khắp chặt được miệng túi hơn qua hai lỗ vừa dập trên khuy.

Cuối cùng bạn dán trang trí cho mặt ngoài túi thêm sinh động với một chiếc nơ ruy-băng, một đoạn thiệp nhỏ, vài bông hoa giấy,… Thị trường có rất nhiều giấy dai như vải, in hoa văn đẹp mắt, tiện cho bạn thiết kế những chiếc hộp đựng quà kiêm túi giấy đẹp mắt như thế này.

Một chút biến tấu cho cách làm hộp đựng quà thêm tiện ích và đẹp mắt như túi giấy sẽ giúp bạn không chỉ đựng quà tiện lợi mà còn thỏa sức sáng tạo phối màu và trang trí nó!

 

7 thoughts on “Làm hộp đựng quà kiêm túi giấy 2 trong 1

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *