Cách làm vòng tay cực dễ từ dây cáp điện!

Các bạn cùng thử cách làm vòng tay cực kỳ đơn giản này nhé.

Chuẩn bị

Đoạn cáp điện có lõi gồm nhiều sợi dây điện nhỏ bọc vỏ nhựa nhiều màu. Bạn có thể tận dụng đoạn cáp cũ của máy tính, cáp mạng,…

Kìm, dao trổ

Cách làm

1. Dùng dao trổ rạch vỏ ngoài của dây cáp, lấy phần dây điện bên trong, bao gồm rất nhiều sợi dây điện nhỏ có vỏ nhựa nhiều màu sắc.

2. Gỡ rời các sợi dây điện nhiều màu riêng rẽ, chọn những màu bạn thích.

3. Bạn nên cắt một miếng bìa các tông, rạch hai đầu bìa các khe nhỏ đối xứng nhau để cuộn từng sợi dây điện vào đó, mỗi màu được cuộn vào một cặp khe, như vậy bạn sẽ không bị rối bời cả dây với màu.
4. Chọn một sợi làm cốt vòng, gập đôi sợi và vặn xoắn một khuyên tròn ở đầu.

5. Nếu bạn thích vòng một màu thì dùng nửa sợi bên này xoắn đều vào nửa sợi bên kia, xoắn cho tới khi đặt độ rộng vừa ý của vòng thì dừng lại.

6. Cắt bớt phần dây thừa và móc đầu dây cuối vào khuyên tròn ban đầu gập và vặn chặt lại.

7. Nếu bạn thích dùng hai màu xen kẽ thì bạn thêm luôn một dây khác màu vặn cùng nửa cốt vòng ngay từ khuyên tròn đầu vòng.

8. Đơn giản, dễ làm quá phải không nào. Nhưng nếu làm một bộ vòng 7 sắc cầu vồng thì cũng đẹp lắm đấy, lại … rẻ nữa chứ :P

9. Teen nào lười quá thì mua sẵn khuyên móc hai đầu vòng kẹp vào hai đầu bó dây nhiều màu đã được gắn keo liền nhau như một sợi ruy băng, trông cũng dễ thương lắm đấy.

Sáng tạo một chút thì dùng nguyên sợi cáp to làm cốt vòng, rồi dùng sợi dây điện nhỏ cuộn trang trí hai đoạn ngắn thôi, hai đầu đoạn trang trí lại cuộn bằng màu khác cho nổi bật. Kiểu này làm nhỏ xinh thì thành đôi khuyên tai, làm lớn thành vòng cổ được, làm vừa thì được một đôi vòng cho mình và bạn thân.

  • Làm dây chuyền
  • Làm vòng cổ
  • Lam vong co handmade
  • làm vòng tay
  • phụ kiện handmade

One thought on “Cách làm vòng tay cực dễ từ dây cáp điện!

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *