Clip tình cha cảm động rơi nước mắt

1. Cha và con gái

“Cha và con gái” có thể nói là một bộ phim hoạt hình “kinh điển” về tình cha con, từng đoạt giải Oscar năm 2000 cho phim ngắn xuất sắc nhất. Chỉ với hai tông màu đen – trắng, những hình ảnh đồ họa hết sức giản đơn, nền nhạc không lời dặt dìu êm ái, cho đến tận thời điểm này, clip vẫn lấy đi nước mắt của biết bao khán giả mỗi lần xem lại 5 phút ngắn ngủi.

Bộ phim tái hiện một cuộc chia ly, người cha chèo thuyền qua sông để lại đứa con gái còn rất nhỏ. Ngày ngày cô bé vẫn đạp xe đến bờ sông chờ cha trở về. Những vòng xe cứ quay đều quay đều bất tận, cuộc đời cứ lặng lẽ trôi đi, cô bé ngày nào đã trở thành thiếu nữ, lập gia đình, rồi có con… bất chấp thời gian và thời tiết vẫn đến bến sông chờ trông bóng dáng người cha. Cuối cùng khi đã là một bà lão già còng lưng tóc bạc, dòng sông năm xưa nay trơ ra những cồn cát trắng, cỏ hoang mọc đầy. Bà lão đi bộ dưới lòng sông, bắt gặp chiếc thuyền năm xưa đã mất dấu người cha. Nằm trong chiếc thuyền nhỏ, bỗng dưng bà được sống lại thời trẻ dại và tìm thấy người cha thân yêu

2. “Shoe” (chiếc giầy)

Mang cái tên cực kỳ ngắn gọn “Shoe” (chiếc giầy) – bộ phim hoạt hình dưới đây là một trong những phim xúc động nhất thế giới về tình cảm gia đình. Nó dựa trên ý tưởng con búp bê làm từ một chiếc giày cũ của em bé nghèo ở Luân Đôn đầu thế kỷ 20. Clip thể hiện sâu sắc tình yêu của đứa con với người cha, dám đánh đổi đôi giày đẹp của mình, chạy chân trần trên tuyết giá đem về cho cha một đôi giầy cũ. Ngay trong đêm giáng sinh ấy, bé gái đã nhận được một món quà bất ngờ mà em hằng khao khát và hơn hết nó được tạo ra từ chính sự hy sinh lớn lao của cha em.

3.  “Tình cha thầm lặng”

Clip “Tình cha thầm lặng” kể về câu chuyện một cô bé luôn luôn mặc cảm vì cha mình là một người câm điếc, ông không thể nào lắng nghe tâm sự hay an ủi những lúc cô cần mà chỉ có thể trò chuyện với cô bằng cách ra dấu tay. Quá thất vọng về cha mình, cô bé đã cắt tay tự tử, và chỉ trong thời khắc mong manh giữa sự sống và cái chết ấy cô mới nhận ra tình yêu vĩ đại không lời của cha mình. Đoạn phim đã truyền đạt một thông điệp ý nghĩa rằng: “Không có người cha hoàn hảo, nhưng người cha sẽ luôn biết yêu thương một cách hoàn hảo”.

4. Ý tưởng về tình cảm cha con cũng được các nhà quảng cáo mượn để truyền tải một cách khôn ngoan thương hiệu của mình đến với khán giả. Clip dưới đây mô tả về sự xung đột giữa cậu con trai mới lớn và người cha của mình. Chỉ với một câu mắng mỏ của cha mình, cậu trai đã tự ái bỏ nhà ra ngoài tự lập, cậu bị tai nạn lao động và cuối cùng phải ngồi trên xe lăn. Người cha bằng lòng quyết tâm và kiên trì đã giúp con trai tập đi từng chút một y như thời ấu thơ lúc chập chững những bước đi đầu tiên trong cuộc đời và cuối cùng anh đã có thể tự đi bằng đôi chân của chính mình.

5.Ca khúc “Dear Father” (Cha yêu dấu) 

Ca khúc “Dear Father” (Cha yêu dấu) của ca sĩ Kim Kyung Ho được minh họa bởi một bộ phim ngắn đầy cảm động. Clip kể về một gia đình nghèo, người mẹ mất sức lao động, đứa con trai còn ít tuổi, gánh nặng đè lên vai người cha già gầy yếu. Mặc dù nghèo khó nhưng cậu bé vẫn luôn ước mơ được trở thành một người nghệ sĩ chơi đàn ghi-ta. Chiều lòng con trai, ông bố đi đến từng cửa hàng để mua đàn cho con nhưng chỉ với một đồng xu trong tay, ông chỉ nhận được sự xua đuổi, hắt hủi. Cuối cùng ông bố đã đập vỡ cửa kính để lấy cây đàn đem về cho con trong một ngày gió mưa tầm tã để rồi ra đi mãi mãi. Video ngắn nhưng có những cảnh quay ấn tượng ghi dấu trong tâm khảm người xem, như hình ảnh đứa con cõng cha đi trên con đường mòn, hay những pha quay rất chậm trong mưa bắt được cận cảnh từng pha cảm xúc trên khuôn mặt người cha trước khi tử thần cướp mất mạng sống của ông.

Huong nd sưu tầm