Hướng dẫn cách làm hoa vải cho mùa hè rực rỡ

Với chất liệu vải felt và hướng dẫn đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng học được cách làm hoa vải rực rỡ sắc hè trang trí không gian ở thêm tươi tắn, rạng rỡ.

Chuẩn bị: 

  • Vải felt (vải dạ chuyên làm đồ thủ công) mỏng nhiều màu tươi tắn, thêm chút màu xanh làm lá
  • Kéo, kim chỉ
  • Keo dán
  • Kẽm cành (hoặc kẽm nhỏ quấn sáp xanh làm cành) và chút nhụy hoa giả hoặc hạt cườm

Thực hiện:

1. Bạn cắt những miếng vải dạ màu thành hình tròn, gập tư miếng vải tạo hình hoa đơn giản, bạn có thể gập thêm nhiều nếp cánh nữa, đặt 1 sợi nhụy giả vào giữa hoa hoặc bạn dán một hạt cườm thay thế, buộc chặt phần cuống hoa vào kẽm cành.

2. Cũng với hình tròn vải, bạn biến tấu chút để có kiểu hoa khác. Cắt đường tròn vòng xoáy đồng tâm rộng bản chừng 1cm – 1,5cm trên miếng vải tròn. Cuốn dải vải thành một bông hoa đơn giản. Kiểu hoa này dày lên sẽ khó gắn cành hơn, vì thế bạn dán ổn định dáng hoa rồi dùng sợi kẽm nhỏ buộc thật chặt cuống hoa vào kẽm cành đã uốn tròn một đầu làm giá đỡ nhỏ cho bông hoa.

3. Bạn cũng có thể tạo ra các kiểu hoa vải felt dạng đơn giản khác như cắt một dải hình chữ nhật với những cánh hoa liên tiếp nhau hàng dài, cắt so le cao thấp cánh hoa cho tự nhiên rồi cuộn dải vải lại. Hoặc bạn cắt vải thành hình bông hoa 5, 6 cánh, chồng vài lớp cánh này lên nhau và buộc chụm phần cuống chính giữa để tạo hoa.

4. Sau khi gắn các cành cho từng bông hoa, bạn cắt vải dạ xanh thành hình chiếc lá rồi dán hoặc khâu kín cuống lá che cuống hoa. Lá còn làm nền cho hoa thêm nổi bật và tươi tắn.

 

Buộc gọn các cánh hoa đều nhau ở phần cuống bằng ruy-băng, uốn xòe các bông hoa theo dáng một bó hoa cưới tròn đều, trông rất đẹp mắt. Bó hoa sinh động này có thể được cầm như một phụ kiện chụp ảnh cùng bạn hoặc cắm dễ dàng trong bình, lọ trang trí nhà đẹp.

Đôi khi không cần gắn lá mà chỉ cần bó hoa như một quả cầu tròn cũng rất ấn tượng. Nên đặt hoa trên nền xanh lam hay xanh lá bạn nhé vì cạnh hoa lúc này không có lá làm nền nữa rồi!

Kết hợp nhiều kiểu hoa khác nhau với màu sắc khác nhau sẽ khiến cho bó hoa của bạn thêm phần tự nhiên và rạng rỡ không khí sôi động của mùa hè.

Chúc bạn sớm hoàn thành bó hoa vải xinh xắn của riêng mình!

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *