Làm chậu cây xương rồng đáng yêu từ vải vụn

Nhặt nhạnh chút vải vụn và khâu tay tỉ mỉ chút, bạn sẽ có được chậu cây xương rồng vải tươi mãi với thời gian.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

  • Vải: Một chút vải dạ hoặc nỉ màu nâu để giả làm bề mặt đất cho chậu cây, vải làmcây xương rồng cần hai màu xanh lá cây (đậm và nhạt), vải làm hoa có thể màu đỏ, cam hoặc vàng. Nếu chọn được vải màu loang càng đẹp. Mỗi thứ chỉ cần mảnh nhỏ gọn như bàn tay.
  • Chỉ thêu: các màu tươi hơn màu vải một chút
  • Bông nhồi, keo dán, kéo, bút
  • Chậu cây nhỏ, lõi của cuộn giấy vệ sinh, bìa cứng

Cách làm cây xương rồng đáng yêu:

Bước 1:

Căn ke đáy chậu cây lên miếng bìa rồi cắt lấy hình tròn. Cắt tua rua ở một đầu lõi giấy rồi dán vào miếng bìa hình tròn.

Bước  2:

Căn ke miệng chậu cây nhỏ lên mặt bìa rồi cắt hình tròn đó. Cắt thêm miếng bông cùng kích cỡ. Cắt miếng vải nâu thành hình tròn rộng hơn chút rồi khâu thường sát mép, kéo chun chỉ tạo vỏ bọc khum khít miếng bìa tròn có phủ miếng bông tròn nhồi giữa. Bạn sẽ dùng miếng bìa bọc vải này vờ làm mặt đất phủ trên mặt chậucây.

Bước 3:

Dán miếng giả đất lên đầu lõi giấy có dán bìa tròn, rồi đặt cả lõi giấy này vào chậucây. Nếu chậu thấp hơn lõi giấy thì bạn cắt giảm lõi giấy, nếu chậu cao hơn thì bạn độn thêm giấy vụn ở trong chậu.

Bước 4:

Cắt miếng vải xanh đậm thành hình tròn to bằng miệng chậu cây, cắt miếng vải xanh nhạt thành hình tròn có bán kính nhỏ hơn một nửa. Khâu thường quanh viền mỗi hình tròn này và rút chỉ cho chun tròn lại, nhồi bông ở trong.

Bước 5:

Rút chỉ thật chặt để tạo thành quả bóng vải tròn, dùng chỉ thêu khâu từ giữa sang bên để tạo thành các khía múi đều nhau, kéo hơi căng chỉ cho các múi này lộ rõ, ấn hơi bẹp xuống chút để trông giống như cây xương rồng dáng tròn.

Bước 6:

Bạn có thể may khâu thêm một ống vải có đánh cong ở đầu ống, ống vải dài bằng chiều cao của chậu cây hoặc cao hơn chút, lộn ống vải ra mặt phải, nhồi bông căng rồi khâu các đường gân đơn giản bằng chỉ thêu. Khâu thêm một ống nhỏ ghép chếch một mé bên để tạo nhánh xương rồng.

Bước 7:

Cắt hình tròn nhỏ bằng vải màu đỏ, cam hoặc vàng, khâu thường quanh mép và kéo chun chỉ, chỉ cần nhồi chút bông bên trong thôi, thút nút chỉ để tạo bông hoa đơn giản. Khâu đính hoa lên đâu nhánh xương rồng nhỏ.

Bước 8:

Sắp xếp xương rồng trên bề mặt đất nâu của nó, dán chặt bằng keo dán và cắm kim ghim trang trí như là gai xương rồng. Chậu cây xương rồng nhỏ xinh này có thể là chậu cắm kim hữu ích cho chị em yêu thích tỉ mẩn, cũng có thể bày riêng như một chậu cảnh tươi mãi với thời gian!

Chúc các bạn hô biến được nhiều vải vụn thành chậu cây xương rồng nhỏ xinh như thế nhé!

Từ khóa tìm kiếm:

  • Làm chậu cây
  • Cach lam chau cay
  • Làm bình hoa
  • Lam chau hoa trang tri
  • Lam binh hoa dep

2 thoughts on “Làm chậu cây xương rồng đáng yêu từ vải vụn

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *