Làm hoa hồng giấy trang trí thiệp thật lãng mạn

Thay cho những đóa hoa hồng màu đỏ, bạn hãy làm những bông hoa hồng màu xanh trang trí thiệp cũng rất lãng mạn. Tấm thiệp tuy nhỏ nhưng ẩn chứa trong đó là tình cảm của người tặng dành cho người mình yêu thương.

Chuẩn bị:

  • Giấy màu làm thiệp
  • Tấm xốp mỏng, cây có đầu lăn tròn
  • Dụng cụ: kéo, keo dán, nhíp gắp, bút, thước.

Cách làm:

Bước 1 : Cắt giấy màu hồng nhạt 3 bông hoa 5 cánh. Đặt bông hoa trên tấm xốp mỏng, dùng đầu lăn tròn ấn lăn nhẹ trên bông hoa tạo độ cong tự nhiên cho bông hoa. Tương tự bạn ấn lăn cho 2 bông hoa còn lại.

Bước 2: Bông hoa thứ nhất giữ nguyên, bông hoa thứ hai bạn cắt thành hai nửa: 2 cánh hoa và 3 cánh hoa. Bông hoa thứ ba cắt thành hai nửa: 1 cánh hoa và 4 cánh hoa. Phết tí keo sữa lên nửa có 4 cánh hoa dán nối cánh hoa lại. Tương tự bạn phết keo dán cho hai nửa có 3 cánh và 2 cánh hoa. Cắt bỏ bớt phần đầu nhọn cho nửa có 1 cánh hoa và 2 cánh hoa.

Bước 3: Tiếp theo, bạn phết tí keo lên giữa bông hoa có 5 cánh, đặt bông hoa có 4 cánh vào giữa dán chặt. Bạn đặt bông hoa có 3 cánh vào giữa bông hoa 4 cánh dán cố định.

Bước 4: Tương tự, bạn dán thêm bông hoa có 2 cánh giữa bông hoa 3 cánh. Lấy nhíp kẹp mép của 1 cánh hoa còn lại, cuộn tròn và dán vào giữa bông hoa tạo hình thành bông hoa hồng. Cuối cùng, dùng kéo cắt bỏ phần đầu nhọn bên dưới bông hoa. Bạn cẩn thận dùng tay nhẹ nhàng tách chỉnh những cánh hoa nở đều đẹp. Bông hoa hồng xinh đã hoàn thành.

Bước 5: Cắt tấm giấy màu đỏ gấp đôi làm thiệp, cắt tấm giấy màu trắng dán mặt trên tấm giấy đỏ. Trang trí tấm thiệp với 3 bông hoa hồng, cắt giấy màu xanh làm lá dán trang trí xung quanh bên dưới 3 bông hoa. Bạn có tấm thiệp hoa hồng xinh xắn.

Thay cho những đóa hoa hồng màu đỏ, bạn hãy làm những bông hoa hồng màu xanh trang trí thiệp cũng rất lãng mạn. Tấm thiệp tuy nhỏ nhưng ẩn chứa trong đó là tình cảm của người tặng dành cho người mình yêu thương. Vào những dịp đặc biệt như lễ, tết, sinh nhật… bạn hãy trổ tài khéo tay làm tấm thiệp hoa hồng xinh xắn để tặng người thương.

Chúc bạn thành công !

2 thoughts on “Làm hoa hồng giấy trang trí thiệp thật lãng mạn

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *