Ngày 20/11- Tri ân “khoảng lặng yêu thương”

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ người đào giếng; không thầy đố mày làm nên… Từ thuở ấu thơ cắp sách đến trường chúng ta đã được thầy cô dạy dỗ những điều đó, những bài học đạo đức đầu tiên đã giúp chúng ta nên người như hôm nay.

Và chúng ta cũng không thể nào quên truyền thống tôn sư trọng đạo mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời nay… Chính thầy cô là những người đã chắp cánh cho những ước mơ bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời và giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn và cả trên đường đời.

Những dòng tâm sự của các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc nhân dịp ngày 20/11 sắp tới đã khiến chúng ta hết sức xúc động. Qua bao năm tháng trưởng thành bên mái trường, những học sinh, sinh viên đang viết tiếp trang vở ngày nào bằng những thành công trong học tập sự nghiệp nhưng vẫn nhớ về thầy cô, về ngôi trường đã gắn bó với thời học sinh, sinh viên đẹp nhất của mình thuở nào.

Cuộc thi cắm hoa chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Quatructuyen.com xin trích đăng lại bức thư xúc động mà bạn cựu sinh viên khoa Tiếng Anh  trường HUTECH đã gửi về ngôi trường của mình:

“Mới đó đã không còn là sinh viên HUTECH nữa. Sau 2 năm ra trường, em đã đi làm và có một chỗ đứng khá vững vàng trong cuộc sống, tất cả là nhờ ở sự tận tâm dạy dỗ của thầy cô. Em không sao quên được hình ảnh thầy cô thân thương ngày ngày đến lớp truyền thụ cho chúng em từng bài học, xen lẫn vào đó là những câu chuyện đường đời mà lúc nghe con chưa thấm hết được ý nghĩa của những lời dạy đó. Lớp học mấy mươi thành viên, tất cả mọi người đều là những cô cậu học trò nhỏ của thầy cô và hiện tại mỗi người một lối rẽ, cũng đã nếm trải đầy đủ khó khăn, hạnh phúc trên đường đời nhưng ai cũng nhớ về những lời dạy bảo của thầy cô năm nào.

… HUTECH chính là khoảng thời gian ý nghĩa nhất trong cuộc đời chúng em. Những bài học thời đại học, những ký ức tuổi học trò bên mái trường và thầy cô là bước đệm  để chúng em có thể thành công như hôm nay.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam em kính gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến quý thầy cô HUTECH, chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe, thành công hơn nữa để tiếp tục ươm mầm cho các thế hệ sinh viên của HUTECH.

“Ai qua những chuyến đò ngang

Mang theo ước mơ xanh để lại chuyến đò

Một đời tận tụy – Một đời dâng hiến

Lặng lẽ mang hương, mang hoa cho đời

Và con gọi đó là khoảng lặng yêu thương

Khoảng hy sinh thầm lặng của người Thầy”

Lời thư thật xúc động, quatructuyen.com tin rằng cảm xúc của bạn sẽ chảy sâu trong tim và nhớ về những người thầy, người cô kính yêu của mình để bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn.

Trân trong,

 

One thought on “Ngày 20/11- Tri ân “khoảng lặng yêu thương”

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *