Những lưu ý khi mua quà 1/6 cho trẻ em

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cũng là dịp các bậc phụ huynh muốn mua tặng những món quà ý nghĩa cho con em của mình. Dưới đây là một số điều cha mẹ cần chú ý khi mua quà tặng trẻ nhân dịp này.

1. Không nên mua đồ chơi bạo lực cho trẻ

Những đồ chơi như súng, dao, kiếm, quái vật…có thể gây ảnh hưởng xấu đến tính cách của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tránh tặng bé những món quà này. Thay vào đó, hãy lựa chọn cho con em mình những món đồ chơi có khả năng phát triển trí thông minh.

2. Tìm hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm

Càng gần đến ngày Quốc tế thiếu nhi, các sản phẩm đồ chơi Trung Quốc càng được bày bán tràn lan trên thị trường. Đặc điểm nổi bật của những món đồ này là giá rẻ, mẫu mã phong phú đa dạng. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm chứa hóa chất độc hại rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, khi chọn đồ chơi cho trẻ em cha mẹ nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của sản phẩm.

3. Chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi

Mỗi lứa tuổi trẻ sẽ có những sở thích khác nhau. Việc lựa chọn đồ chơi không phù hợp với lứa tuổi ( quá nặng, quá to hay quá phức tạp để sử dụng…) có thể ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tư duy của trẻ.

4. Không mua quà quá đắt tiền

Trẻ em thường rất hiếu động và nghịch ngợm, vì vậy những món đồ của trẻ thường chỉ được sử dụng trong một thời gian. Việc mua tặng bé những món quà đắt tiền là sự lãng phí không cần thiết.

5. An toàn cho trẻ em

Những đồ chơi gây tiếng ồn lớn có thể gây ảnh hưởng đến thính giác của trẻ. Những món đồ góc cạnh hay sắc nhọn có thể vô tình làm bé bị thương…Vì vậy, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn quà tặng cho bé là đảm bảo an toàn và thuận tiện khi sử dụng.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *