Thưởng thức tách trà hoa cúc đón mùa thu về

Vậy là tháng 9 đã tới, đem theo không khí mát mẻ chuyển giao từ hạ sang thu. Đây là một trong những khoảng thời gian đẹp trong năm. Vậy tại sao bạn không cùng gia đình, bạn bè thưởng thức tách trà hoa cúc đậm chất mùa thu nhỉ? Bên tách trà nóng, mọi người quây quần bên nhau, nói chuyện thật đầm ấm, hạnh phúc.

Trà hoa cúc thơm dịu

Từ lâu, những cảnh vật mang sắc vàng nhẹ nhàng đã được coi là biểu tượng cho mùa thu. Đây cũng là khoảng thời gian sinh trưởng mạnh mẽ nhất của hoa cúc. Những cánh hoa cúc chúm chím trong nắng sớm làm nao lòng biết bao người ngắm.

Hoa cúc không chỉ là đồ trang trí cho không gian sống mà còn được sử dụng như một loại thức uống. Từ xa xưa, người dân cổ đại đã biết dùng chúng làm trà để thưởng thức, làm thuốc chữa bệnh. Với y học ngày càng tiên tiến hiện nay, hoa cúc đã được y học công nhận với những tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Thành phần chủ yếu có trong tinh dầu hoa cúc là Bisalobol (levomenol). Đây là thành phần hoạt chất có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bisalobol có tác dụng chống kích ứng, chống viêm và chống vi khuẩn. Không những vậy, hoạt chất này còn giúp phái nữ sở hữu làn da rạng ngời hơn. Chúng được dùng như chất dưỡng da, giúp giảm bong tróc và kích thích quá trình tự phục hồi của da.

Hoa cúc ở dạng khô, dạng tươi hay được bào chế thành dạng túi lọc đều có những tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Theo Đông Y, hoa cúc giúp thanh nhiệt giải độc, giảm chóng mặt, giúp tinh thần tỉnh táo. Còn theo Tây Y, hoa cúc chứa nhiều hoạt chất giúp phòng chống và đào thải cholesterol. Nói chung, hoa cúc có tác dụng phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ nhiều bệnh khác nhau.

Mách bạn cách pha trà hoa cúc bổ dưỡng cho gia đình

Chắc hẳn ai vào bếp đều muốn mang đến cho gia đình, bạn bè mình những món ăn, thức uống bổ dưỡng, đặc biệt là phái nữ. Blogquatructuyen.com xin mách bạn một cách sử dụng hoa cúc như một loại đồ uống bổ sung dưỡng chất cho cả gia đình nhé.

Nguyên liệu cần có

– 10gr hoa cúc khô.

– 15gr cam thảo.

– 30ml mật ong.

– 200ml nước.

– Một ít đường, bạn nên dùng đường phèn để tách trà có vị ngọt thanh, mát.

Các bước pha trà hoa cúc

– Hoa cúc rửa sạch nhẹ nhàng với nước cho hết bụi bẩn, để ráo nước

– Đun sôi 200ml nước, nước sôi thì thả hoa cúc, cam thảo, đường vào đun. Khi nước trà sôi trở lại được khoảng 2 phút thì bạn vặn nhỏ bếp lại, tiếp tục đun trong 3-5 phút để vị trà được đậm đà.

– Nếu đun trà sử dụng hàng ngày, bạn lấy rây lọc bỏ bã đi. Nếu làm trà hoa cúc mời mọi người hay khách đến nhà, bạn có thể giữ lại những bông cúc để trang trí cho ly trà thêm đẹp.

– Cuối cùng, bạn rót trà ra ly, thêm chút mật ong tùy khẩu vị. Trang trí hoa cúc lên trên và khuấy đều là có thể sử dụng được rồi.

Trà hoa cúc cam thảo vừa giúp giảm căng thẳng đầu óc, lại bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất tốt. Duy trì thói quen dùng trà hoa cúc thường xuyên, khoa học, bạn và gia đình, người thân sẽ có một sức khỏe tốt. Còn gì vui hơn giây phút mọi người quây quần bên tách trà hoa nóng nóng thơm, nói những câu chuyện vui.

Mời bạn đến trực tiếp trải nghiệm, chọn mua sản phẩm trà hoa cúc, trà hoa tự nhiên (Organic) tại Quatructuyen.com nhé. Chắc chắn, bạn sẽ có thêm được một sự lựa chọn quà tặng ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè mình rồi đó!

Chúc các bạn luôn có sức khỏe dồi dào, tinh thần vui vẻ!