Tổng hợp 20+ mâm cỗ trung thu đẹp tuyệt phẩm cho rằm tháng 8

Khi những chiếc đèn lồng đầy sắc màu thắp sáng phố phường, tiếng trống múa lân rộn ràng nơi nơi, chúng ta biết rằng mùa Tết Trung thu đang đến thật gần. Với con trẻ, Tết trông trăng mang một ý nghĩa thật đặc biệt, được tung tăng với đèn lồng, được nếm mùi bánh nướng, bánh dẻo thơm lừng…và đặc biệt là niềm háo hức được trông trăng phá cỗ. Và cũng từ đó trong đêm hội trăng rằm, các địa phương, trường lớp, chi đoàn, tập thể… thường tổ chức cuộc thi bày mâm cỗ trung thu. Dưới đây là tổng hợp 20+ mâm cỗ trung thu đẹp nhất, đạt giải trong các cuộc thi để bạn có thêm ý tưởng sáng tạo mâm cỗ trung thu cho riêng mình.

Mâm cỗ trung thu: Tết trung thu – tết đoàn viên

Mâm cỗ trung thu được tạo từ các loại hoa quả quen thuộc nhưng thể hiện dưới hình thù các con vật ngộ nghĩnh như: chó làm bằng múi bưởi, cá chép bằng quả thanh long, em bé nhi đồng từ những trái cam xếp lại….

Mâm cỗ trung thu : Lý ngư vọng nguyệt

Mâm cỗ trung thu độc đáo dưới đây được tạo nên bằng nghệ thuật điêu khắc củ quả. Chị Hằng được điêu khắc từ quả bí ngô, bông hoa hồng từ quả dưa hấu….và đặc biệt là chiếc bánh trung thu siêu to khổng lồ hình cá chép

Mâm cỗ trung thu: Trung thu sum vầy

Mâm cỗ trung thu được trang trí bởi nhiều loại hoa quả tạo hình các con vật sống động. Thể hiện khung cảnh trung thu nhộn nhịp rộn ràng, muôn loài cùng chung vui.

Mâm cỗ trung thu : Vui Tết Trung Thu

Mâm cỗ của các bạn học sinh tiểu học nên không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn khiến các bé rất thích thú bởi những hình con vật ngộ nghĩnh đáng yêu được tạo từ trái cây

Mâm cỗ trung thu: Vui trung thu muôn loài ca hát

Mâm cỗ trung thu với sự góp mặt của các loài vật được tạo từ các loại quả, nhìn giống như khung cảnh của 1 khu rừng đang tham gia đêm hội trăng rằm.

Mâm cỗ trung thu: Trung thu ba miền

Những kỳ quan nổi tiếng của ba miền hội tụ trong mâm cỗ trung thu kỳ công đặc sắc này. Và để làm được mâm cỗ trung thu này cũng đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo và cả những kỹ thuật cắt tỉa.

Mâm cỗ trung thu 7

Mâm cỗ Trung Thu 8

Mâm cỗ trung thu 9

Mâm cỗ trung thu 10

Mâm cỗ trung thu 11

Mâm cỗ trung thu 12

Mâm cỗ trung thu 13

 ;

Mâm cỗ trung thu 14

Mâm cỗ trung thu: Bé vui trung thu

Mâm cỗ trung thu: Ngôi nhà trung thu

Ngôi nhà được làm kỳ công từ trái bí đỏ, bên cạnh là chủ nhân thỏ ngọc. Quanh ngôi nhà là khu vườn rực rỡ hoa lá để chuẩn bị cho lễ hội trăng rằm.

Mâm cỗ trung thu: Tết Đoàn Viên

Mâm cỗ trung thu:  Vui tết trung thu nhớ ơn Bác Hồ

Trung thu trăng sáng như gương,
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng.
Sau đây Bác viết mấy dòng,
Gửi cho các cháu tỏ lòng nhớ thương.

(Thư trung thu gửi các cháu thiếu nhi năm 1951 – Hồ Chí Minh)

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt không chỉ về vật chất mà cả tinh thần cho các cháu thiếu niên và nhi đồng yêu quý. Hằng năm, cứ vào dịp Trung thu, Bác thường đi thăm hoặc gửi quà cho thiếu nhi. Có một số năm vào dịp Trung thu, Bác còn gửi thư khen hoặc làm thơ tặng thiếu nhi với tất cả tấm lòng trìu mến và một tình thương bao la, nồng ấm.

Đó chính là ý nghĩa của mâm cỗ trung thu: Vui tết trung thu nhớ ơn Bác Hồ muốn nhắn gửi.

Mâm cỗ trung thu: Trung thu rực rỡ sắc màu

Mâm cỗ trung thu: Thắp lồng đèn – Thả yêu thương

Mâm cỗ trung thu: Khi trung thu đến

Mâm cỗ trung thu: Thu yêu thương

Chỉ cần 2 chú chó làm bằng bưởi nhưng cũng đủ nói lên ý nghĩa của tết trung thu là để yêu thương, là để mọi người sát lại gần nhau hơn.

Mâm cỗ trung thu: Đêm hội trăng rằm

Mâm cỗ với đèn ông sao, với hình ảnh bác Hồ, với thỏ ngọc đáng yêu, với hình ảnh chú cún bưởi ngộ nghĩnh… tạo nên 1 tuyệt tác đêm hội trăng rằm.

Với những mẫm cỗ trung thu đặc sắc như này, tin chắc rằng không đứa trẻ nào có thể quên được vị Trung thu chúng đã được trải qua, dưới mái nhà tuổi thơ, nơi có đầy đủ hương vị ngọt ngào của bánh, màu sắc của đèn lồng, thanh âm giòn giã của tiếng cười và vị gia đình thân thương. Để rồi sau này đi đâu, ký ức cũng sẽ níu con quay về.

Và bạn cũng đừng quên dành tặng con trẻ những món quà trung thu ý nghĩa để trung thu trong con được vẹn tròn nhé.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *