Tự làm hộp quà vintage tao nhã tinh tế

Với cách làm hộp quà được hướng dẫn tỉ mỉ dưới đây, bạn có thể dễ dàng làm được hộp quà vintage cực tinh tế đựng quà tặng người thân!

Nguyên vật liệu:

Để làm hộp quà vintage, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:

– Giấy bìa trắng

– Giấy hoa văn màu hồng, giấy màu hồng có hoa, giấy màu chấm bi

– Dây đăng-ten, dây giấy

– Đồ trang trí: hạt cườm, hoa hồng giấy nhỏ, lá, trái táo nhỏ xinh

– Dụng cụ: kéo, bút, thước, keo dán

Cách làm:

1. 

 

Cắt giấy bìa trắng thành 1 tấm hình vuông lớn cạnh 21cm. Cắt bỏ 4 hình vuông nhỏ 4 góc, mỗi hình vuông cạnh 7cm. Bạn có tấm giấy hình dấu cộng với 5 hình vuông cạnh 7cm. Gấp 4 hình vuông vào trong. Cắt tấm giấy màu hoa văn thành 4 tấm hình vuông nhỏ, cạnh 6,8cm.

2. 

Cắt dây đăng-ten thành 4 đoạn ngắn dài 6,8cm dán trang trí lên trên 4 tấm giấy màu hoa văn.

Tiếp theo, bạn dán 4 tấm giấy màu hoa văn lên trên mặt ngoài của 4 tấm hình vuông trắng vừa gấp.

3. 

Bạn cắt tấm giấy màu hoa văn khác thành 4 tấm hình vuông cạnh 6,8cm, dán trang trí các họa tiết trang trí lên 4 tấm giấy màu hình vuông vừa cắt. Sau đó, dán 4 tấm giấy màu vào mặt trong của 4 tấm hình vuông trắng.

4. 

Cắt giấy bìa trắng thành tấm hình vuông cạnh 10,2cm. Vẽ 4 đường thẳng cắt nhau song song với 4 mép cạnh hình vuông, cách cạnh hình vuông 1,5cm. Cắt 4 đường chữ V nhỏ và 4 đường chéo của 4 góc như hình bên để gấp làm nắp hộp. Bạn gấp các mép giấy vào trong và dán cố định làm nắp hộp.

Cắt giấy màu hoa văn chấm bi thành 3 tấm hình vuông cạnh 6,9cm và 4 tấm chữ nhật 1,3cm x 6,9cm.

5. 

Cắt dây giấy thành 2 đoạn ngắn, dán 2 đầu dây vào mặt sau của 1 tấm giấy hình vuông chấm bi. Dán tấm giấy vào mặt trong đáy hộp, thắt nơ trang trí.

Trang trí nắp hộp: bạn dán 4 tấm giấy hình chữ nhật nhỏ vào mặt ngoài của thành nắp hộp. Dán 2 tấm giấy hình vuông vào mặt trong và mặt ngoài nắp hộp. Cuối cùng, dán trang trí hoa hồng, chiếc lá, quả táo nhỏ, dây hạt cườm lên trên mặt nắp hộp là xong.

Thành phẩm:

Hộp quà vintage với sắc hồng dịu dàng đáng yêu đã hoàn thành. Với cách làm hộp quà đơn giản như trên, bạn có thể làm thành nhiều mẫu hộp quà đáng yêu với nhiều màu sắc hoa văn và kích thước khác nhau thật đẹp.

 

 

Bạn chỉ cần nhấc nắp hộp, đặt món quà vào bên trong thôi nhé. Chắc hẳn người nhận quà sẽ ngạc nhiên và trầm trồ khen ngợi hộp quà thật xinh đẹp này đấy. Bạn hãy làm hộp quà đẹp dành tặng cho người thân bạn bè trong những dịp lễ, sinh nhật… nhé!

         Chúc bạn thành công với cách làm hộp quà vintage này nhé!

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *