Tự làm Socola trà xanh cho Valentine

Socola trà xanh khá phổ biến ở Nhật Bản, tên là Nama chocolate. Nhiều người thường nhầm Nama socola trà xanh  và socola Truffle (bán nhiều ở các nước phương Tây) bởi chúng đều được gọi là “chocolate tươi”. Chúng ta có thể tự làm socola trà xanh cho mình và người yêu thương trong ngày Valentine

 Nếu như chúng ta không có điều kiện thưởng thức socola trà xanh tại Nhật, thì chúng ta cũng có thể tự làm socola trà xanh tại nhà mang phong cách Việt trong ngày Valentine tới này nhé . 

Socola tươi nói chung có thành phần chính là kem, dễ tan chảy trong nhiệt độ phòng nên cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp, từ 1 đến 5 độ C. Cũng vì dễ tan chảy nên rất khó “tạo dáng” cho Socola tươi, mà chủ yếu được vo thành viên vuông hoặc hình chữ nhật. Thông thường người ta bọc bên ngoài Socola tươi một lớp Socola mỏng để dễ tạo hình, đồng có tác dụng bảo vệ lớp nhân bên trong khỏi vi khuẩn tấn công. Viên Socola đã được bọc đó gọi là “Truffle”.

Thay vì bọc Socola tươi bằng lớp “vỏ kẹo” cứng như Truffle, người Nhật đã sáng tạo hơn khi dùng bột cacao để bao bọc viên Socola tươi. Làm như thế sẽ giảm được nguy cơ vi khuẩn tấn công vào bên trong, đồng thời tăng hương vị đặc trưng của Socola. Để không bị ngán, họ còn trộn thêm trà xanh vào nguyên liệu làm Socola tươi, và áo một lớp bột trà xanh giúp cân bằng mùi vị của món ăn.

Thông thường người ta ít mua Socola về ăn mà chủ yếu để tặng người yêu thương trong những dịp đặc biệt. Vì thế mà Socola tươi Nhật Bản còn được được biết đến với tên gọi dễ thương “Nama Socola Koibito” – tức là “Người yêu ngọt ngào”.

Cách làm Nama Socola Koibito khá đơn giản, bất cứ ai  cũng có thể làm được. Giáng sinh gần đên rồi, bạn hãy trổ tài thiết kế một hộp Socola thật ngon và đẹp mắt để tặng người thân yêu của mình nhé!

Nguyên liệu gồm có:

– Socola trắng nguyên chất: 100 gr.
– Kem tươi Whipping Cream: 50 ml.
– Bột Trà Xanh Nhật Matcha: 5 gr.
– Bơ: 30 gr.
– Si rô bắp (corn syrup): 10 gr.

Các bước chế biến:

– Cắt nhỏ Socola trắng.

– Cho kem tươi Whipping Cream và si rô bắp vào nồi đun sôi cùng bột trà xanh, dùng muỗng khuấy đều.

– Đợi hỗn hợp kem và trà xanh còn hơi ấm, tiếp tục cho Socola trắng vào đánh thật mịn.

– Đổ tất cả ra khuôn, để lạnh (trong ngăn đá hoặc ngăn mát tủ lạnh), sau đó cắt thành từng miếng hình vuông hoặc chữ nhật.

– Rắc bột trà xanh lên trên viên Socola.

Lưu ý: Vì Socola tươi được bảo quản ở nhiệt độ khoảng 10 độ C nên không dùng ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh vì hơi lạnh có thể ảnh hưởng đến khẩu vị của bạn.

Vị ngọt của kem, đắng của cacao quyện với hương thơm đặc trưng của trà xanh, tất cả gói trong một viên Nama Socola nhỏ nhắn. Ảnh: TT.

Chúc bạn thành công!