Cách làm thiệp 8/3 handmade kiểu kirigami mộc mạc và ý nghĩa

Các tài liệu sau đây được yêu cầu để làm thẻ decoupage này:

– Bìa thiệp màu trắng hoặc màu người nhận yêu thích

– Bìa màu có hoa văn nổi hoặc vải màu thêu nổi (chỉ thêu cùng màu với tay áo)

– Dao rọc giấy hoặc dao rọc giấy sắc (một số độc giả của Afamily.vn cũng chia sẻ kinh nghiệm mua dao mổ y tế ở hiệu thuốc gần bệnh viện để cắt dao rọc giấy thật bén).

– Keo dán, thước kẻ, giấy can, bút chì, các mẫu giấy (in các mẫu có sẵn trong bài hoặc tự chọn mẫu cắt yêu thích).

Bạn in mẫu thiệp úp trực tiếp lên mặt sau của bìa thiệp, hoặc in mẫu chữ lên giấy để làm mẫu giấy.

.

Nếu bạn không in trực tiếp trên bìa thẻ bằng máy in, bạn có thể in thủ công: in mẫu giấy và đặt giấy can lên trên, đánh dấu văn bản bằng bút chì đậm, sau đó lật ngược giấy can và dán nó vào nắp thẻ tạm thời để ổn định nó. Bạn dùng bút chì kẻ nhẹ nhàng những đường răng cưa thô ráp qua lại theo các chữ cái. Phần in đậm của nét chữ vẽ sẵn sẽ được in mờ trên bìa thiệp. Lấy giấy can ra và in đậm lại phần văn bản bị mờ.

.

Dùng dao khắc cắt bỏ các khoảng trống của chữ, khoảng trống giữa các chữ hoặc giữa các dòng, để lại một nét giấy mỏng và đều xung quanh nét đó khoảng 1mm. Ở mép khung bên trong, dùng thước kẻ cho thẳng.

.

Nếu bạn dùng vải làm bìa cứng, hãy bôi keo xung quanh khung bên trong của thẻ và nếu thẻ được lót bằng giấy màu, hãy dùng băng dính hai mặt để dễ sử dụng.

.

Cắt một mảnh vải màu hoặc giấy lớn hơn khung bên trong của tấm thiệp nhưng nhỏ hơn khung bên ngoài và dán nó vào mặt sau tấm thiệp đã dán keo của bạn hoặc dùng băng dính hai mặt.

Bạn có thể dán kín nửa sau của tấm thiệp để che vải hoặc gấp đôi tấm thiệp lại. Một tấm thiệp cắt giấy cơ bản nhất đã hoàn thành, không quá khó nhưng cần tỉ mỉ và cẩn thận, bởi nét chữ mảnh có thể bị đứt bất cứ lúc nào. Đôi khi chỉ là vài từ ngắn gọn để bày tỏ tình cảm với người phụ nữ mình yêu nhưng sự tỉ mỉ cắt may cắt dán giấy lại khiến tấm thiệp của bạn đong đầy cảm xúc.

Với cách làm thiệp decoupage này, bạn có thể lựa chọn các mẫu decoupage yêu thích khác để cắt ra làm thiệp nên trước khi làm mô hình 3D hãy chọn những đường nét nhỏ, mô hình 2D đơn giản. Thay vì vải, bạn có thể sử dụng giấy có màu tương phản với màu của bìa thiệp để bổ sung cho thiệp.

Thiệp decoupage có thể đơn giản hoặc phức tạp (tùy thuộc vào độ phức tạp của decoupage), nhưng luôn ấn tượng và tràn ngập tình yêu trong decoupage chi tiết của bạn!

Ngày 8/3 sắp đến, hãy nhanh tay chọn cho mình mẫu cắt giấy yêu thích và cùng học cắt giấy với cách làm thiệp cắt giấy cơ bản trên nhé! Chúc may mắn!

.

.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *