Hướng dẫn bé các bước tự làm thiệp tặng mẹ nhân Ngày 8/3

Các bước dạy bé làm thiệp 8/3 tặng mẹ

Tại Việt Nam, ngoài ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày của Mẹ cũng được nhiều người coi là ngày đặc biệt trong năm để tưởng nhớ công lao nuôi dạy con cái. thành phố mẹ Vào ngày này, con cái thường dành tặng những món quà và lời chúc ngọt ngào, đặc biệt nhất cho cha mẹ ruột của mình.

Ngày của mẹ là một ngày lễ truyền thống ở nhiều quốc gia trên thế giới, là ngày để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người mẹ. Ngày của mẹ là ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm.

Ngoài việc để dành tiền mua quà cho mẹ, các bé có thể tự tay làm những món quà nhỏ xinh tặng mẹ. Chỉ với vài mẩu giấy màu, kéo, keo dán và bút, bố và con trai có thể tạo ra một tấm thiệp tuyệt đẹp dành tặng người mình yêu thương nhất – mẹ.

loại đầu tiên

1. Công tác chuẩn bị:Lấy cho trẻ một số giấy màu cứng: xanh, vàng, đỏ, hồng hoặc bất kỳ màu nào trẻ thích. Thêm một chiếc kéo, keo dán, bút chì và bút bi là chúng ta đã hoàn thành.

2. Bắt đầu:

Đầu tiên, bố giúp tôi lấy một mảnh giấy màu vàng được gấp làm đôi.

Sau đó trẻ sẽ vẽ hình trái tim lên đó và cắt ra.

Thế là tôi có được trái tim đầu tiên. Tiếp theo, bố lấy cho tôi một mảnh giấy màu hồng và vẽ một trái tim to hơn trái tim màu vàng.

Tiếp theo, bố hướng dẫn con cắt hình trái tim màu hồng và dán 2 trái tim lại với nhau.

Vậy là chúng ta có vỏ của thẻ

Bây giờ là lúc để làm hoa tulip. Đầu tiên, chúng ta sẽ lấy một tờ giấy màu hồng, gấp một đoạn giấy dài thành một đường thẳng và vẽ hình hoa tulip. Sau đó, đứa trẻ sẽ cắt những bông hoa. Chúng tôi sẽ cắt một số bông hoa này ra khỏi giấy màu khác nhau.

Điều tiếp theo tôi cần hướng dẫn bạn làm là dán các bông hoa lại với nhau. Sau đó dán lên tấm thiệp tình yêu.

Tiếp theo, hai cha con đo và cắt rời các cành hoa tulip bằng giấy màu xanh, sau đó dán keo vào phần gốc của cụm hoa để tạo thành bông hoa.

Những bông hoa phải có lá, bây giờ hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để cắt lá. Tôi sẽ làm hai chiếc lá giống hệt nhau.

Bước cuối cùng, hai cha con dán 2 miếng dán lên thân hoa là hoàn thành.

Điều này hoàn thành thẻ của chúng tôi. Bây giờ, nếu bạn muốn vẽ thêm đồ trang trí hay gửi lời chúc đến mẹ, hãy viết “lời trái tim” vào chỗ trống. Mẹ sẽ rất vui và bất ngờ khi nhận được một tấm thiệp handmade xinh xắn. Đây sẽ là món quà ý nghĩa mà mẹ sẽ trân trọng mãi.

phong cách thứ hai

Ngoài cách làm thiệp đơn giản trên, bạn có thể cùng con tạo một tấm thiệp đẹp hơn mà cũng đơn giản không kém.

Chuẩn bị:Giấy đỏ trắng, kéo, thước kẻ, hồ dán và bút.

bắt đầu làm:

Đầu tiên, mẹ lấy cho con một tờ giấy màu đỏ hình chữ nhật, sau đó gập đôi tờ giấy lại, kẻ một đường viền trang trí lên trên tờ giấy. Sau đó, trẻ sẽ cắt giấy theo các đường đã vẽ.

Tiếp đó, bố lấy cho tôi hai tờ giấy trắng. Cái được cắt ra trông giống như một tấm thiệp đỏ, nhưng nhỏ hơn, và có một chỗ được dán để viết một điều ước cho mẹ. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong phần bìa của tấm thiệp.

Bây giờ, chúng ta hãy lấy một mảnh giấy màu đỏ hình vuông có cạnh dài 10 cm. Sau đó gấp tờ giấy làm đôi và vẽ hình con bướm. Sau đó, các con cũng cắt hình đã vẽ để làm con bướm.

Sau khi có con bướm, hai cha con trang trí con bướm bằng bút màu nước hoặc những mảnh giấy có màu sắc khác nhau. Bạn cũng có thể dán một vài viên ngọc trai nhỏ (hạt nhựa) lên thân bướm để chú bướm nổi bật hơn rồi xếp các chú bướm lên tấm thiệp.

Bây giờ bố con hãy dán chú bướm này vào tấm thiệp và đừng quên vẽ cho chú 2 bộ ria mép thật đẹp nhé. Ngoài ra, bạn hãy trang trí tấm thiệp bằng những trái tim nhỏ màu đỏ dễ thương xung quanh chú bướm.

Vậy bây giờ chúng ta đã làm xong những tấm thiệp, con hãy bảo cô mở những tấm thiệp và viết những lời chúc, những lời của con dành cho Mẹ vào những trang giấy trắng.

.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *