Giáng sinh này, bạn sẽ ở bên cạnh ai?

Gia đình, bạn bè, người yêu, hay đơn giản là “Giáng sinh một mình”? 

1. Giáng sinh bên gia đình và những người thân:

Trời đã bắt đầu trở lạnh, nếu như những năm khác, trong dịp Giáng sinh, chúng ta thường có thói quen ra đường đi chơi, vậy tại sao năm nay bạn không đón Giáng sinh bằng một cách khác, ý nghĩa và ấm áp hơn nhỉ? Đó là dành thời gian cho gia đình, cho những người thân yêu ấy bạn. Ở các nước phương Tây, Giáng sinh và Tết Dương lịch là dịp để mọi người sum họp gia đình, những đứa con xa trở về nhà, họ hàng xa đến nhà nhau cùng đón Giáng sinh và năm mới. Ở Việt Nam những năm gần đây, Giáng sinh đã trở nên phổ biến hơn, không chỉ dành cho những người theo đạo Thiên chúa mà dành cho tất cả mọi người, là ngày hội để trang trí, sắm sửa và vui chơi.
Hãy trang trí ngôi nhà của bạn, chuẩn bị một bữa tối thật ngon cho cả nhà cùng thưởng thức, rồi tặng cho những người thân yêu những món quà Noel bí mật đến phút chót. Năm nay, hãy làm một điều thật khác, hãy “hô biến” Giáng sinh của bạn trở nên thật ấm áp và ý nghĩa bên gia đình. Hãy để Giáng sinh sưởi ấm căn nhà của bạn nào!

2. Giáng sinh bên những người bạn:

Nếu bạn là một cô nàng hay một anh chàng “độc thân vui vẻ”, nhưng bạn không hề muốn quanh quẩn một mình trong căn phòng của mình trong đêm Giáng sinh, thì tại sao bạn không đón Giáng sinh cùng với hội bạn thân của mình nhỉ? Có thể là một tour du lịch nho nhỏ, nếu không có nhiều thời gian thì các bạn có thể đi cắm trại một ngày thôi cũng được. Nhưng nhớ là đừng quên book xe, phòng ở trước hoặc “tá túc” tại nhà của người quen đáng tin cậy nhé!
Bạn sẽ thấy ấm áp biết bao bên những người bạn thân.
Hoặc một gợi ý nữa là cùng nhau tự nấu một bữa tiệc, để có dịp được cười thả ga bên những người bạn, cùng mọi người sửa soạn bàn tiệc cây thông Noel và tặng cho nhau những món quà thật đặc biệt. Ở trong một bầu không khí ấm cúng giữa những người bạn thân, làm một tách cà phê nóng, dường như Giáng sinh này bạn không chỉ “thưởng thức” một không khí ngày lễ đơn thuần mà còn được “thưởng thức” những hương vị thương mến của tình bạn bè nữa, thật tuyệt vời phải không nào?

3. Giáng sinh với “một nửa” yêu thương :

Đêm Giáng sinh chắc chắn là sẽ ấm áp hơn nếu có “một nửa” của mình rồi. Sẽ là một buổi tối lãng mạn, nắm tay cùng đi bên nhau, lang thang dạo quanh phố phường hòa cùng dòng người tấp nập, thật ấm áp và yên bình biết bao nhiêu. Nếu muốn một không gian tĩnh lặng, hãy chuẩn bị một bàn tiệc dành cho hai người trong một khung cảnh lãng mạn. Cảm giác cùng người mình yêu thương ngồi trong một góc quán, nhìn ngắm phố phường nhộn nhịp đèn hoa, âm nhạc và những nụ cười thật là thích phải không?
 Giáng sinh ngọt ngào bên người yêu dấu…
Đặc biệt nhé, Noel có thể là một dịp đặc biệt nếu chàng trai nào muốn tỏ tình với “người ấy” đấy. Một không gian ấm cúng, một món quà bất ngờ và hãy chuẩn bị sẵn sàng để nói câu: “I love you” với người ta, bạn nhé! 

4. Giáng sinh “một mình” – có sao đâu nhỉ? :

Nếu bạn vẫn “hát” bài ca “một mình”, thì có sao đâu nếu Giáng sinh này, bạn tự thưởng cho mình một buổi shopping, mua một đống quà cho bản thân, rồi đi dạo phố phường, thưởng thức một cốc trà sữa nóng hổi nhỉ? Bạn cũng có thể ngồi ở nhà xem những bộ phim quen thuộc trong dịp Giáng sinh như “Love Actually” hoặc “Home Alone”, viết thiệp Giáng sinh gửi tặng bạn bè, online chat chit và hòa cùng không khí “Giáng sinh online”. Chẳng làm sao cả nếu bạn đón Giáng sinh một mình, chỉ cần bạn thấy vui và ấm áp là được mà!


5. Và hãy cùng đến bên những đứa trẻ :

Trong chúng ta, ai cũng đã từng đọc câu chuyện “Cô bé bán diêm” và rơi nước mắt về hoàn cảnh đáng thương của em bé ấy. Nếu có thêm những que diêm, có lẽ cô bé sẽ không bị lạnh đến thế. Vậy tại sao đêm Giáng sinh này bạn không cùng những người bạn mang đến những ngọn nến yêu thương cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những em bé bán báo, đánh giày, những đứa bé phải sống lạnh lẽo và cô đơn và chưa bao giờ được đón một Giáng sinh đúng nghĩa nhỉ? Hãy cùng tổ chức cho các em một Giáng sinh với cây thông Noel rực rỡ, thật nhiều đồ ăn ngon và tặng các em những món quà nho nhỏ mà các em mơ ước từ lâu. Hãy mang đến cho các em một đêm Giáng sinh nhiều sắc màu và ý nghĩa, bạn nhé! Không khó với chúng ta phải không nào? Đêm Giáng sinh sẽ ấm áp biết hơn rất nhiều nếu chúng ta trao đi thật nhiều yêu thương, bạn ạ!

Năm nay, bạn sẽ đón Giáng sinh theo cách nào?

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *