Học được 5 điều sau đây thì cả đời sẽ thảnh thơi mà vui sống

Chào anh/chị. Mỗi ngày trôi qua, con người dường như lại “tích lũy” thêm rất nhiều phiền muộn vào lòng. Vậy làm sao mới có thể đạt được mỗi thời khắc trôi qua là một niềm vui sống? Dưới đây là 5 gợi ý dành cho mọi người.

Học cách buông tay để trong lòng không còn phiền muộn

Thứ nhất: Học cách nhận sai

Mọi người thường không muốn thừa nhận sự sai lầm của bản thân. Phàm việc gì cũng đều cho là lỗi của người khác, trên thực tế, không thừa nhận sai lầm bản thân mới chính là “sai lầm”.

Khi bạn thừa nhận mình sai, bạn sẽ không mất đi thứ gì, trái lại điều đó còn cho thấy bạn là một người rất độ lượng. Học cách thừa nhận sai lầm là một điều hết sức tốt đẹp để tu tâm dưỡng tính.

Thứ 2: Học cách dịu dàng

Răng người thì cứng, lưỡi thì mềm. Vậy mà khi đến cuối cuộc đời, răng sẽ rụng hết nhưng lưỡi thì vẫn còn nguyên. Do đó chúng ta cần sống nhẹ nhàng mềm mỏng thì cuộc sống mới có thể lâu dài.
Khi bạn có một trái tim dịu dàng, đó mới chính bước tiến lớn nhất của tu tâm. Cuộc sống mới càng hạnh phúc hơn, trường tồn hơn.

Thứ 3: Học cách nhẫn

Thế gian này chính là “hơi thở” của Nhẫn, có được Nhẫn thì ví như lùi một bước, biển rộng trời cao, sóng yên gió lặng. Khi bạn Nhẫn, mọi thứ đều có thể được loại bỏ. Có được Nhẫn, người ta có thể phân biệt được tốt và xấu, thiện và ác, đúng và sai, hay thậm chí chấp nhận nó.

Thứ 4: Học cách giao tiếp

Giao tiếp mà kém, sẽ dẫn đến những chuyện không hay, cãi vã và hiểu lầm. Vậy hãy học cách giao tiếp để cùng nhau tìm hiểu, cùng nhau tha thứ, cùng nhau giúp đỡ sẻ chia. Nếu chỉ biết ganh đua, đấu đá mà không giao tiếp thì làm sao có được sự yên bình đây?

Thứ 5: Học cách buông tay

Cuộc sống giống như một chiếc vali, khi cần dùng đến thì nhấc nó lên, khi không dùng đến thì sẽ đặt nó xuống. Lúc cần buông xuống thì lại không buông, cũng giống như khi bạn phải kéo một hành lý nặng suốt chặng đường, bạn sẽ không cách nào được thoải mái!

Sự tu tâm dưỡng tính của một đời người, đều do bản thân mình. Với một tâm bất động, khi gặp bất cứ tình huống nào trong cuộc sống, bạn vẫn có thể cố gắng vươn lên và không ngừng học hỏi, cuối cùng bạn sẽ đạt được thành công. Dù đó không phải là thành công về mặt vật chất thì cũng là mặt tinh thần.

Vì vậy, để có được hạnh phúc, trước tiên hãy sở hữu những phẩm cách quý báu này nhé!

Thu Hương Sưu Tầm