Làm sao để chọn balo chuẩn cho con sắp vào lớp 1?

Mùa tựu trường đang đến, cha mẹ nào cũng lên kế hoạch mua balo cho con sắp vào lớp 1. Hàng loạt các mẫu cặp sách balo được tung ra khiến không ít bậc phụ huynh đắn đo. Chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên giúp cha mẹ có thể tìm được một chiếc balo đẹp đi học phù hợp, ưng ý nhất.

Cặp sách, balo trẻ em luôn là một thị trường đa dạng, phong phú. Không chỉ có nhiều loại như balo kéo, balo đeo chéo …, chúng còn có mẫu mã cực kỳ thu hút. Khi đi chọn mua balo cho bé hoặc làm quà tặng, chúng tôi muốn bạn lưu ý:

Trọng lượng,kích thước cặp sách, balo

Các bé chuẩn bị bước vào lớp 1 thường có dáng người nhỏ, yếu, chưa thể mang vác vật nặng. Chính vì vậy khi chọn mua balo trẻ em, bố mẹ hãy lưu ý đến trọng lượng, kích thước sản phẩm đầu tiên.

Hãy ưu tiên với những sản phẩm balo siêu nhẹ. Đồng thời, kích thước balo so với lưng trẻ không chênh lệch quá nhiều. Các sản phẩm nhẹ sẽ phần nào làm giảm bớt áp lực trọng lượng sách vở mà bé phải mang đi học. Các chuyên gia khuyến cáo không nên để trẻ đeo cặp sách balo nặng hơn 10% trọng lượng cơ thể mình.

Cha mẹ có thể lựa chọn balo nhiều ngăn để bé mang theo bình nước, dụng cụ học tập tiện lợi. Bên cạnh đó, phụ huynh có thể chọn balo kéo thay để trẻ không phải mang vác nặng.

Các loại khóa của cặp sách, balo

Trẻ trong lứa tuổi từ 6 trở lên thường có tính cách hoạt bát, nghịch ngợm, hiếu động. Vì vậy các loại cặp sách balo có khóa phức tạp sẽ làm trẻ khó sử dụng. Thay vào đó, phụ huynh hãy lựa chọn các mẫu balo trẻ em có khóa kéo đơn giản. Chúng sẽ giúp bé dễ sử dụng cặp hơn, trẻ tự bảo quản cặp tốt hơn.

Bộ phận quai đeo cặp sách, balo

Vì cơ thể chưa hoàn thiện, nhất là khung xương còn yếu, các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ không nên mua cặp xách tay hay balo đeo chéo cho bé. Sử dụng các sản phẩm này khiến bé dễ bị vẹo cột sống, mắc một số bệnh xương khớp từ nhỏ.

Cha mẹ hãy quan tâm nhiều hơn các sản phẩm balo trẻ em có hai quai, kèm đệm. Khi sử dụng, trọng lượng balo sẽ được trải đều trên vai trẻ. Phần đệm sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn. Hai quai này phải có dây điều chỉnh cho phù hợp với vai, ngực, eo của trẻ. Không nên mua cặp sách balo có quai nhỏ, dễ gây đau vai trẻ.

Chất liệu và mẫu mã sản xuất cặp sách, balo

Balo đẹp đi học giờ đây là một nhu cầu thiết yếu của trẻ. Bé sẽ rất vui nếu nhận được món quà là một chiếc balo thời trang có hình bé thích.

Bên cạnh việc cân nhắc lựa chọn theo sở thích của bé, cha mẹ nên chú ý về chất liệu làm nên chiếc balo. Các sản phẩm balo trẻ em Trung Quốc thường làm bằng nguyên liệu trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, công nghệ in kém, mực in chất lượng thấp rất dễ khiến bé gặp phải tình trạng mẩn ngứa, dị ứng.

Hãy lựa chọn những chiếc balo cho bé có xuất xứ rõ ràng, nguyên liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe. Có thể điểm tên một số chất liệu hàng đầu như bông PP, nhựa ABS/PC …

 

Ngày nhập học của bé sẽ tràn ngập niềm vui bên những người bạn balo đẹp, thân thiện. Chúc các bậc phụ huynh tìm được một sản phẩm cặp sách balo hoàn hảo nhất cho con em mình!

Tham khảo địa chỉ mua balo trẻ em tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh uy tín tại đây: Balo đẹp cho bé!!!