Mèo thần tài – Truyền thuyết và ý nghĩa

Nhắc đến Mèo thần tài, chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, khi nói về ý nghĩa của nó thì không phải ai cũng biết.

Vì sao bạn nên mua Mèo thần tài?

Mèo thần tài là con thú cưng được nhiều người tin dùng. Chúng ta thường thấy những chú mèo thần tài sứ dễ thương trong các gia đình, công ty, cửa hàng, nhà hàng… Ai cung biết được rẳng, mèo thần tài là con vật mang đến may may nhưng để nói về ý nghĩa sâu xa của nó thì chưa hẳn ai cũng biết. Sản phẩm trên quatructuyen.com đa dạng về mẫu mã, bạn có thể thỏa sức lựa chọn những chú mèo phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

 

Mèo thần tài có hình dáng dễ thương

 

Để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa chú mèo thần tài nào phù hợp nhất với phong thủy của nhà hàng, công ty của bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu đôi chút về ý nghĩa của chú mèo thần tài này. Nếu như các bạn đã có dịp qua Trung Quốc hay Nhật Bản chắc hẳn cũng thấy được, mèo thần tài xuất hiện ở hầu hết các gia đình, nhà hàng, tiệm ăn… Theo truyền thuyết thì mèo thần tài ra đời từ Trung Quốc và Nhật Bản. Người Trung Quốc có truyền thuyết về một chú mèo đã giúp người đàn ông thoát chết, nhờ đó ông ta làm nhiều việc có ích cho cộng đồng và sau khi ông qua đời người ta đã lập tượng mèo để tưởng nhớ. Từ đó, mèo trở thành con vật mang lại may mắn.

Mèo thần tài tượng trưng cho sự may mắn

Còn ở Nhật Bản, có câu chuyện về một vũ nữ Nhật có 1 con mèo cưng, cô ta vô cùng yêu quý nó. Một ngày nọ, con mèo kéo mạnh áo kimono của cô gái và chủ nhà chứa nghĩ rằng con mèo đã bị quỷ ám nên đã chặt đứt đầu nó bằng 1 thanh kiếm. Đầu mèo bay hạ xuống 1 con rắn và giết chết nó, cứu người phụ nữ. Sau đó, cô vũ nữ đã điên cuồng vì mất đi con mèo và một người khách của cô ấy đã làm 1 bức tượng mèo để làm cô vui lên. Mèo là con vật linh thiêng tượng trưng cho may mắn, tiền tài,… Sau khi biết được truyền thuyết này có lẽ ai cũng muốn sở hữu một chú mèo thần tài.

Cách lựa chọn Mèo thần tài

Ngoài ra, về hình dáng và màu sắc của những chú mèo thần tài cũng có ẩn ý. Bạn có thể lựa chọn theo hai cách. Cách thứ nhất, bạn dựa vào chân của chú mèo. Mèo vẫy chân phải thường là mèo đực tượng trưng cho việc thêm tiền tài, thịnh vượng. Chữ viết trên đồng tiền có ý nghĩa chúc may mắn trong công việc của người chủ. Mèo vẫy 2 chân với tên gọi là “Banzai maneki neko” màu xanh tượng trưng có ý nghĩa mang tài lộc và sự bảo vệ cho gia đình và công việc, tiến bộ trong học tập và an toàn giao thông. Mèo vẫy chân trái thường là mèo cái. Đặc biệt, mèo may mắn maneki neko vẫy chân trái được nhiều người kinh doanh lựa chọn với quan niệm, chú mèo này sẽ mang lại nhiều khách hàng đến với cửa hàng.

 

Mèo thần tài thường có nhiều kiểu dáng, màu sắc

 

Cách thứ hai, bạn có thể lựa chọn theo màu sắc. Màu hồng thể hiện tình yêu được “hoan nghênh và hạnh phúc”. Mèo trắng thì tượng trưng cho sự trong sạch, thuần khiết nên được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Mèo thần tài có màu đen thường gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ, có sức khỏe, giúp chủ nhân xua đuổi tà ma, bảo vệ họ khỏi những kẻ quấy rối nguy hiểm. Màu đỏ: giúp tránh khỏi quỉ dữ và bệnh tật và mang lại nhiều may mắn trong tình cảm. Màu Tam thể được coi là khá phổ biến trong các loại mày. Theo khảo sát thì màu tam thể cũng được coi là màu đem lại nhiều may mắn nhất. Màu Xanh lá cây giúp cho việc học hành trở nên thuận lợi hơn nhiều. Màu Vàn tượng trưng cho sự giàu sang, tiền của đầy nhà và Màu tím thường dành cho sinh viên và người mới tốt nghiệp.

Mua mèo thần tài ở đâu

Mèo thần tài sứ là con vật tượng trưng hữu ích, nếu đễ vỡ thường báo hiệu cho sự không may mắn nên người ta coi nó như vật cưng. Trên quà trực tuyến hiện nay có đầy đủ các mẫu mèo thần tài như Mèo thần tài – phúc mãn môn, Mèo thần tài – chiêu phúc, Mèo thần tài chiêu tài chiêu lộc… Hãy truy cập ngay để lựa chọn sản phẩm giá ưu đãi: Mèo thần tài

[cta id=”57206″ align=”none”]

 

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *