Phụ Nữ Nên Chủ Động Tạo Niềm Vui, Đừng Nên Chỉ Đợi Đàn Ông Tặng Quà

Với những người phụ nữ hiện đại ngày nay, quà cáp chỉ là một cách để thể hiện tấm lòng, chớ đừng coi nó là sự bắt buộc đối với cánh mày râu.

Chúng ta đang sống ở thời đại “bình đẳng giới”, nơi mà “đàn ông cũng làm việc nhà, đàn bà cùng xây tổ ấm”. Chúng ta đang sống ở thời nữ quyền ngày càng được đề cao và tôn trọng, khi mà vai trò của phụ nữ đã không chỉ còn là “lấy chồng, đẻ con” như ngày xưa. Vậy thì tại sao lại không thể tự tạo niềm vui cho riêng mình? Tại sao lại phải chờ đấng mày râu tặng quà những ngày lễ, kỉ niệm. Hãy không chỉ là độc lập trong tài chính, trong công việc mà còn là một người phụ nữ hiện đại độc lập trong cả “niềm vui” nữa nhé.

Hạnh phúc không chỉ đến từ những món quà xa xỉ, đắt tiền. (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)

Phụ nữ có thói quen nhận quà, bắt nguồn từ đâu mà ra?

Cánh mày râu thường nói rằng, con gái thời nay thực dụng lắm, lúc nào cũng chỉ đòi quà mà còn đòi nhiều là đằng khác. Đương nhiên là một người đàn ông, họ sẵn sàng chiều chuộng, chu cấp cho bạn gái vô điều kiện dù đôi khi vẫn hay “càm ràm” nhiều lời. Thế nhưng, có thực sự là do con gái luôn “yêu sách”, đòi hỏi quà cáp mỗi dịp kỉ niệm, ngày lễ lạt hay không? Từ thói quen nhận quà, các cô gái cũng dần “biến tấu” nó thành thói quen đòi quà khiến cho lời đàm tiếu cứ ngày một lớn lên.

Việc tặng quà hãy để nó xuất phát từ tấm lòng chứ đừng biến nó thành điều “bắt buộc”. (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)

Nói rằng “không có lửa làm sao có khói” vừa đúng lại vừa không đúng trong trường hợp này. Tuy nhiên, nếu không vì các anh chàng thích mua chuộc chị em bằng quà cáp đắt tiền hay những món đồ xinh xinh thì làm sao mà con gái thời nay lại hình thành thói quen đòi quà được phải không? Để lấy lòng một cô gái thì điều dễ nhất chính là cho người ấy những bất ngờ đến từ “vật chất”, vừa khiến họ ấn tượng lại một công đôi việc lấy lòng chị em.

Phụ nữ thời hiện đại vừa tự chủ về kinh tế lại tự mua vui cho bản thân

Cũng chính bởi những lời đàm tiếu quá gay gắt dành cho chị em phụ nữ mà ngày nay, những cô nàng hiện đại có tư tưởng, suy nghĩ tiến bộ luôn cố gắng tự chủ trong kinh tế để tự mua vui cho chính bản thân mình. Quà cáp, hàng hiệu, trang sức đắt tiền…chẳng cần đến đàn ông phải rút ví, chị em vẫn tự thưởng cho mình được một món quà xứng đáng. Họ càng bị đồn thổi là đam mê quà cáp thì họ càng muốn chứng tỏ mình đang độc lập về tài chính, không dựa dẫm vào bất kì một ai.

Cứ cần là mua, thích là sắm, đấy mới chính là biểu hiện của những người phụ nữ hiện đại ngày nay. Đâu phải chỉ mình cánh mày râu mới biết “mua chuộc” trái tim của chị em phụ nữ đâu. Ở cái thời đại “bình đẳng giới” này, anh mua được thì “tôi” cũng mua được, và để tránh lời thị phi của “bàn dân thiên hạ” thì “tôi” sẽ tự làm hài lòng bản thân bằng những món quà mà chính mình bỏ tiền ra mua.

Tặng quà để thể hiện tấm lòng, đừng coi nó là sự bắt buộc trong mối quan hệ của hai người

Việc tặng quà vốn được cho là một cách thể hiện tấm lòng của đối phương, nhưng dần dần do nhiều tác động mà nó trở thành hành động bắt buộc của cánh mày râu mỗi dịp lễ lạt, kỉ niệm… Mặc dù nhiều cô nàng ở thời đại này vẫn đặt quà cáp làm tiêu chí chọn người yêu nhưng một số khác cũng chỉ coi nó như một cách thể hiện mức độ chân thành của đối phương trong tình yêu. Đó hoàn toàn không phải là một điều bắt buộc hay “ép uổng” cánh mày râu phải thực hiện.

Điều hạnh phúc nhất chính là người ấy thực sự yêu và trân trọng mình. (Ảnh: Hiệu ảnh số 8)

Coi việc tặng quà như là một điều bắt buộc trong tình yêu chẳng khác nào bạn đang tự tay “giết chết” một mối quan hệ mà may mắn lắm, mình mới có được. Mặc dù cánh mày râu vẫn luôn dùng quà để tạo bất ngờ cho người phụ nữ của mình, nhưng đó là bởi sự chân thành xuất phát từ con tim chứ không phải do đòi hỏi, bắt ép mà có. Vậy nên các cô gái à, quà thì có thể không cần nhưng thái độ chân thành và sự chung thủy trong tình yêu mới là điều quan trọng nhất!

Nguồn: https://bestie.vn/

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *