Quyền năng của tinh thần tích cực

Tinh thần tích cực như một đấng quyền năng với nguồn sức mạnh tiềm ẩn có thể làm bạn sống dậy những hy vọng trong bạn đồng thời giúp bạn vượt qua tâm trạng chán chường, tuyệt vọng. Bằng cách duy trì và phát triển tinh thần tích cực, bạn sẽ đạt được trạng thái tinh thần lành mạnh và hiệu quả trong cả giao tiếp với mọi người lẫn trong những chọn lựa riêng của bản thân; điều này sẽ đưa bạn ngày càng tiến gần hơn với mơ ước của mình.

Đó là lý do vì sao thái độ tích cực còn được nói một cách triết lý là: “Tôi có thể – Tôi sẽ làm được”.

Với thái độ tích cực, bạn sẽ không còn những suy nghĩ bi quan về những vướng mắc mình gặp phải mà thay vào đó là cảm giác hài lòng, tự hạnh phúc với bản thân và có xu hướng thân thiện hơn với mọi người. Khi đó, bạn sẽ có tinh thần thoải mái, có được khả năng thấu hiểu nội tâm và cảm xúc tích cực để quý trọng bản thân cũng như mang niềm vui đến cho người khác. Nhờ vậy, bạn sẽ tự tạo cho mình thêm nhiều cơ hội, đẩy lùi những điều tiêu cực.

Thái độ tích cực mang đến cho chúng ta hiệu quả đáng ngạc nhiên, nhưng trạng thái đó không tự nhiên mà có. Thái độ tích cực đòi hỏi bạn phải thực hiện nó một cách liên tục, trong mọi hoàn cảnh và ở bất cứ đâu trong cuộc sống. Đây là điều rất quan trọng vì nó là quá trình hình thành nên “thói quen”, nếu bạn quyết tâm thực hành mỗi ngày. Bằng cách đó, bạn sẽ tạo nên trong tâm thức của mình hình ảnh về nó, mọi hoạt động sẽ linh hoạt một cách tự nhiên giống như bật một công tắc hay thắt dây giầy thôi. Tinh thần tích cực phải đạt được trạng thái tự nhiên giống như hơi thở vậy. Tuy nhiên, khi có bất kỳ tư tưởng nào xuất hiện trong đầu, hãy cẩn thận với nó vì như một tấm bảng chỉ dẫn ở thành phố New York đã viết: “Hãy cẩn thận! Bạn không thể thay đổi được hành trình trong mười dặm kế tiếp”.

 Trích Chìa khoá Tư duy tích cực – Michael J. Ritt, Jr

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *