Tôi ở vị trí số 21

Bạn đã bao giờ cảm thấy mất niềm tin hay cơ hội khi phải đứng ở vị trí rất xa để chờ đợi tới lượt mình. Câu chuyện “Tôi ở vị trí số 21” sẽ cho bạn một bài học kinh nghiệm thú vị.

Rid đã tìm được một công việc rất hợp với mình từ thông tin quảng cáo trên một tờ báo. Trên quảng cáo yêu cầu những người tham gia ứng tuyển vào sáng ngày thứ hai đến tại địa điểm trên đường số 24. Khi Rid đến nơi, thì đã có 20 người đứng xếp hàng phía trước, anh ta đứng ở vị trí số 21.
Làm thế nào để tạo ấn tượng với chủ khảo đây? Rid lấy ra một tờ giấy, viết vài dòng chữ, xếp tờ giấy lại, đi về phía cô thư kí, lễ phép nói với cô ấy: “Nhờ cô chuyển gấp tờ giấy này đến ông chủ của cô, nó rất quan trọng.”
Cô thư kí cảm thấy anh chàng này thật thú vị, cô ấy mở tờ giấy ra, không nén nổi phải bật cười, quay mình đi vào phòng làm việc của ông chủ. Sau khi xem tờ giấy ông chủ cũng cười lên, bởi vì trên tờ giấy viết: “Thưa ông, tôi xếp vị trí số 21 của hàng, trước khi ông nhìn thấy tôi, xin ông hãy khoan đưa ra quyết định.”
Rid đã có được công việc như mong muốn, đây chính là kết quả nhờ vào sự thông minh khéo léo của anh ta. Đúng vậy, một người nhanh nhẹn, linh hoạt, luôn tích cực động não suy nghĩ, bất cứ lúc nào cũng luôn chủ động và hiểu rõ thời thế.

Mưu trí cũng là trí tuệ.
Sự mưu trí thường có thể chuyển bại thành thắng. Trong cuộc sống luôn luôn có những tình huống mà chúng ta ở trong thế bị động và bất lợi, lúc này chúng ta có thể dùng mưu trí một cách khôn khéo để chiến thắng.
Mưu trí, cũng là một sự biểu hiện của năng lực con người.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *