7 Món quà tối kỵ tặng trong đám cưới nhất định bạn phải biết

Đám cưới là 1 ngày thiêng liêng trọng đại của mỗi cặp đôi. Trong ngày cưới cô dâu chú rể và gia đình luôn mong muốn mọi việc diễn ra trong vui vẻ, suôn sẻ, tràn ngập niềm vui và tiếng cười để cuộc sống hôn nhân sau này sẽ hạnh phúc và thuận lợi như vậy. Chính vì lẽ đó nếu bạn đang có ý định mua quà cưới  tặng đôi tân lang tân nương thì bạn cần biết đến những món đồ mà mọi người thường kiêng kỵ tặng đám cưới để không diễn ra cảnh cô dâu chú rể nhìn thấy quà cưới mà “mặt méo xệch”

1.Vật sắc nhọn

Trong tín ngưỡng văn hóa Châu Âu, Châu Á và Nam Mỹ, bất kỳ vật phẩm nào có lưỡi hoặc đầu nhọn đều được cho là có sức mạnh để phá vỡ các mối quan hệ.

Bộ dao, kéo, dụng cụ mở hộp, dao và thậm chí cả chiếc ô đều có thể mang đến những rắc rối trong hôn nhân.

Một chiếc ô không bao giờ được tặng làm quà cưới ở Trung Quốc vì trong tiếng Quan thoại chiếc ô nghe giống như từ “chia tay”.

2. Đồng hồ

Ở Trung Quốc và Đài Loan, đồng hồ nghe giống như từ chết . Đồng hồ tích tắc, đánh dấu thời gian người ta đã rời đi trong thế giới này.

Tương tự, đồng hồ và nến khiến người ta cảm thấy cho một cuộc sống u ám và có thể mời thần chết vào nhà khi được tặng như một món quà. Sự mê tín này ở nước Ukraina, Hàn Quốc, Nhật Bản

3. Gương

Gương là 1 món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình, tuy nhiên do sự mong manh dễ vỡ của chúng nên người ta thường kiêng tặng gương. Vì khi gương vỡ là điềm báo 1 sự xui xẻo sắp tới, hay là sự tan vỡ chia lìa trong các mối quan hệ.

Hầu hết các nền văn hóa châu Á đều kiêng kỵ tặng gương trong đám cưới.

4. Đồ thủy tinh

Đồ thủy tinh là một món quà cưới phổ biến, nhưng một sự mê tín của người Thái Lan nói rằng các mối quan hệ có thể tan vỡ khi thủy tinh vỡ.

Tuy nhiên, đập vỡ kính lại là một nghi thức phổ biến trong đám cưới của người Ý, người Séc, người Do Thái vì số lượng mảnh vỡ đại diện cho số năm hạnh phúc mà cặp đôi sẽ có với nhau. Khi tham dự một đám cưới của người Ý, Do Thái hoặc Séc, bạn có thể nghe thấy những tiếng reo hò vui vẻ đi kèm với tiếng kính vỡ.

5. Khăn tay

Khăn tay không bao giờ nên được trao tặng cho các cô dâu ở hầu hết các nền văn hóa Châu Á và Thái Bình Dương vì những chiếc khăn tay nhỏ bằng vải được cho là dùng để lau nước mắt và cả đời cô dâu sẽ rơi nước mắt vì đau khổ, lau mồ hôi vì công việc nặng nhọc.

Trong tiếng Trung từ chiếc khăn tay nghe có vẻ như từ chia tay, vì vậy khăn giấy có sức mạnh để phá vỡ một cuộc hôn nhân mới.

Tuy nhiên, các cô dâu Công giáo thường được tặng một chiếc khăn tay bằng ren mà họ sẽ mang theo và sau đó sẽ được dùng làm nắp ca-pô để làm lễ rửa tội cho con cái của họ. Chiếc khăn ren trở thành một món đồ quý giá của gia đình, được truyền lại như một thứ kỷ vật để mang theo trong ngày cưới của đứa trẻ.

6. Vali và giày

Mọi người thường nghĩ chiếc vali đựng đồ có vẻ như là món quà hoàn hảo cho các cặp vợ chồng mới cưới sử dụng trong tuần trăng mật của họ, tuy nhiên nhiều nền văn hóa tin rằng tặng một chiếc vali như một món quà mở ra cánh cửa cho người đó bước ra ngoài cuộc hôn nhân.

Người Philippines, người Trung Quốc và người Mỹ gốc Phi có quan niệm tương tự về giày. Tặng giày trong đám cưới giống như việc sẽ vẽ lối cho họ bước sang cuộc hôn nhân mới.

7. Những bông hoa

Những bông hoa kiêng kỵ trong đám cưới ư ? Thật vô lý ?!

Hoa là một yếu tố trang trí quan trọng của đám cưới trong mọi nền văn hóa, và ở một số nơi, toàn bộ hội trường được trang hoàng phủ kín hoa để chúc phúc cho cặp vợ chồng mới cưới. Những bông hoa tượng trưng cho vẻ đẹp, sự ngát hương và trang trọng.

Tuy nhiên, mỗi nền văn hóa đều có những quan niệm về ý nghĩa của những bông hoa khác nhau.

Trong cộng đồng Latino, những bông hoa màu đỏ thuộc bất kỳ loại nào được cho là có sức mạnh để tạo mang đến những điềm xấu trong khi những bông hoa trắng lại mang đến những điều tốt lành.

Ngược lại, hoa trắng chỉ được tặng trong các đám tang trong cộng đồng Trung Quốc. Hãy chắc chắn để nghiên cứu ý niệm về ý nghĩa các loài hoa trước khi bạn có ý định tặng một bó hoa như một món quà cưới.

Ngoài màu sắc và loại hoa, người ta còn kiêng kỵ về số lượng các bông hoa. Trong hầu hết các nền văn hóa, bó hoa nên là số  lẻ. Tuy nhiên, tặng 13 bông hoa được coi là xui xẻo.

Mỗi khu vực, địa phương lại có những văn hóa và tín ngưỡng khác nhau. Có những món đồ ở nước này là tối kỵ để tặng nhưng ở nước khác lại là món đồ mang lại may mắn. Chính vì thế khi bạn có ý định tìm mua quà tặng đám cưới bạn bè người thân bạn hãy tìm hiểu về văn hóa khu vực cô dâu chú rể sinh sống, cũng như lựa chọn những món quà tặng ý nghĩa thiết thực sẽ vui vẻ cả đôi bên.

 Có thể bạn quan tâm

5 Ý tưởng chọn quà cưới ý nghĩa cho bạn thân

 

 

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *