Sức mạnh bản thân

Đừng để đến khi đã đi hết cuộc đời chúng ta mới nhận ra sức mạnh của bản thân bạn nhé!

Đây là câu chuyện có thực, xảy ra ở Oklahoma:

Trên vùng đất của một người da đỏ, người ta tình cờ phát hiện một mỏ dầu . Thế là người đàn ông đang sống trong cảnh bần cùng phút chốc đã trở nên giàu có . Việc đầu tiên ông làm là tậu ngay một chiếc Cadillac thời tượng nhất. Thời đó, các loại xe ô tô có hai bánh dự phòng phía sau, nhưng ông muốn chiếc Cadillac của mình phải là chiếc xe dài nhất vùng nên ông cho gắn thêm bốn bánh nữa . Ông khoác chiếc áo đuôi tôm, cổ thắt nơ, đầu đội nón kiểu Abraham Lincoln và miệng lúc nào cũng phì phèo điếu xì gà thuộc loại to nhất . Ngày nào ông cũng lái chiếc Cadillac vào thị trấn bé nhỏ, đầy bụi bặm và nóng nực. Thực ra ông chỉ muốn dặp gỡ mọi người và nhất là muốn mọi người có cơ hội ngắm nhìn ông. Vốn là người thích giao tiếp nên trong khi vòng vèo trong các đường phố trong thị trấn, ông thường thò đầu ra khỏi xe bắt chuyện với bất cứ người nào ông gặp giữa đường. Điều kỳ lạ là tuy thường xuyên đánh xe vào thị trấn đông đúc đó nhưng ông chưa hề gây ra bất kỳ tai nạn nào. Lý do rất đơn giản, bởi vì chiếc Cadillac lộng lẫy đó được “vận hành” bởi … hai con ngựa kéo .

Các thợ máy trong vùng đã kiểm tra và xác nhận là động cơ xe không hề bị trục trặc gì. Rắc rối là do người đàn ông da đỏ kia không biết cắm chìa khoá vào ổ đề khởi động máy nên ông ấy đã đóng hai con ngựa vào để kéo chiếc Cadillac vốn được trang bị một đông cơ 100 mã lực.

Thật ngạc nhiên là nhiều người trong chúng ta cũng chọn giải pháp như người đàn ông da đỏ kia, nghĩa là chúng ta chỉ mong tìm được hai sức ngựa bên ngoài trong khi lại bỏ quên cả trăm sức ngựa đang hiện hữu bên trong bản thân chúng ta. Chính vì vậy mà các các nhà tâm lý học kết luận rằng con người chỉ mới sử dụng từ 2% đến 5% khả năng vốn có của mình .

Major Reuben Siverling từng nói: “Khi nằm hoen rỉ dưới đáy biển thì đồng 10 xu cũng giống đồng 20 đô la”. Giá trị chỉ khác khi bạn nhặt nó lên và sử dụng nó. 

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *