Tự gấp hộp đựng quà nhanh gọn mà đẹp mắt

Với cách gấp origami đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng gấp được hộp quà đẹp mắt và tiện dụng.

Chuẩn bị:

– 2 tờ giấy vuông to: dùng loại giấy gói quà có màu sắc và hoa văn đẹp, loại hơi cứng dày càng tốt

– Kéo

Thực hiện:

Bước 1

Gập giấy theo hai đường chéo hoặc dùng bút thước kẻ hai đường đó. Gập cho đỉnh của một góc vuông trùng với tâm giấy tạo bởi hai đường chéo rồi tiếp tục gập đôi lần nữa phần giấy đã gấp. Làm tương tự với 3 đỉnh còn lại để tạo ra các nếp gấp song song và cách đều, đồng thời tạo hình các ô vuông nhỏ đều nhau.

Bước 2

Cắt hai đường song song sát 1 đường chéo ở cả hai bên giấy đối diện nhau. Đường cắt dừng cách đường chéo còn lại một khoảng ô vuông nhỏ tạo bởi nếp gập. Gập đôi hai bên giấy không cắt vào sát tâm giấy rồi dựng thành giấy lên theo nếp giấy đã gấp cách tâm giấy 1 ô vuông nhỏ.

Bước 3

Gập vuông góc hai đầu thành giấy vừa dựng và gài vào nhau để tạo một cạnh hộp. Gập phần giấy đã cắt bao bọc lấy thành giấy vừa gài để nó trơn phẳng mặt giấy và cũng cứng cáp hơn. Làm tương tự với thành hộp còn lại để có 1 nửa hộp giấy.

Hoàn thành:

Bạn gấp tương tự với nửa hộp còn lại nhưng trên giấy vuông đã cắt giảm 1mm ở hai cạnh vuông liền nhau, như thế nửa hộp đó sẽ nhỏ hơn chút xíu và lồng vào nhau dễ dàng hợp thành một hộp đựng quà hoàn chỉnh.

Bạn cũng nên phối màu sao cho hài hòa, đồng bộ giữa màu giấy ruột hộp, màu hoa văn in trên vỏ hộp và màu ruy-băng thắt nơ trang trí nó. Chọn một hoa văn đồng điệu với hình in trên vỏ hộp quà để cắt và dán nổi trang trí cũng là một cách hay.

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *