Bật Mí 10 Món Quà Tặng Sinh Nhật Người Lớn Tuổi Trọn Vẹn Ý Nghĩa

Chọn quà sinh nhật người lớn tuổi luôn là một trong những vấn đề khá nan giải mà ai cũng ít nhất 1 lần gặp phải. Bởi sự chênh lệch về tuổi tác và sở thích đôi khi khiến chúng ta trở nên lúng túng, phân vân trong việc lựa chọn món quà thật sự phù hợp. Tuy vậy nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi dưới đây Blogquatructuyen sẽ gợi ý 10 món quà tặng sinh nhật người lớn tuổi thiết thực, trọn vẹn ý nghĩa.

Lưu ý cần “tránh” khi chọn quà sinh nhật người lớn tuổi

Trước tiên khi chọn quà sinh nhật người lớn tuổi bạn cần lưu ý tránh tặng những món quà dưới đây:

1.  Món đồ liên quan đến hóa chất như nước hoa, bột, phấn, mỹ phẩm… Vì những hóa chất này thường không tốt, dễ gây dị ứng cho người lớn tuổi.

2. Thú cưng như chó, mèo, thỏ, sóc… vì những loại động vật này dù được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày đi chăng nữa vẫn tiềm ẩn những mầm bệnh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

3. Những chất thích thích như bia, rượu, cà phê… cũng không nên tặng người già. Bởi đây đều là những thứ gây ảnh hưởng xấu trực tiếp đến sức khoẻ.

4. Thực phẩm có nhiều calories như bánh kẹo, hạt dẻ… bởi vậy bạn cũng nên hạn chế mua tặng người già.

Những món quà sinh nhật người lớn tuổi thiết thực, trọn vẹn ý nghĩa

Dưới đây là gợi ý 15+ món quà tặng sinh nhật khiến người lớn tuổi dù khó tính nhất cũng sẽ hài lòng, mỉm cười hạnh phúc.

Vòng tay đá phong thuỷ

Kể đến những món quà dành tặng người lớn tuổi thì không thể không kể đến những chiếc vòng tay đá phong thuỷ tự nhiên. Vòng phong thuỷ được xem như một biểu tượng của sức khỏe, sự trường thọ và bình an.

Vòng Tay Đá Phong Thủy Chalcedony màu ngọc lục bảo

Tìm hiểu thêm: Vòng tay phong thủy đá Chalcedony màu ngọc lục bảo

Vòng tay phong thủy đá mắt hổ vàng nâu

Tìm hiểu thêm:Vòng tay phong thủy đá mắt hổ vàng nâu

Album, khung ảnh kỉ niệm gia đình

Người lớn tuổi thường có xu hướng hoài niệm quá khứ, nhớ lại khoảng thời gian tươi đẹp đã qua. Vậy nên nếu bạn muốn tìm một món quà đơn giản nhưng ý nghĩa thì có thể chọn việc tự tay làm một album ảnh hoặc đặt khung ảnh lồng ghép những kỉ niệm của gia đình.

Chắc chắn món quà nhỏ này sẽ khiến họ vui vẻ, hạnh phúc hơn nhiều.

Khung ảnh để bàn xoay 2 mặt

Tìm hiểu thêm:Khung ảnh để bàn xoay 2 mặt

Món quà vì sức khỏe

Người già, người lớn tuổi thường gặp các vấn đề về sức khỏe. Vì thế, việc bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thêm khỏe khoắn là điều rất cần thiết.

Vì vậy, việc dành tặng họ món quà tặng có tác dụng trong việc bồi bổ cơ thể sẽ khiến người nhận vô cùng hài lòng. Món quà thể hiện sự quan tâm tinh tế của bạn đối với người lớn tuổi. Là lời chúc và niềm mong ước họ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Chậu cây phong cảnh

Sẽ thật ý nghĩa nếu bạn lựa chọn cho khu vườn của ông bà những chậu cây xanh mướt. Khu vườn ấy sẽ nơi ông bà thư giãn với chén trà, bánh mứt…

Là cách bạn giúp ông bà thỏa mãn cái thú vui tao nhã tuổi già. Giúp họ không cảm thấy cô đơn trong những ngày không có con cháu trò chuyện bên cạnh.

Những vật dụng thư giãn

Nếu những người lớn tuổi trong gia đình đi lại khó khăn do mắc các bệnh về xương khớp, vậy thì bạn có thể tặng họ gậy chống đi bộ. Ngoài ra bạn có thể thiết kế thêm tay vịn hoặc lựa chọn những loại giường thấp, giúp họ dễ dàng lên xuống.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn ghế massage, giường thư giãn,… Chắc chắn khi nhận được món quà này họ sẽ rất vui và hạnh phúc.

Trò chuyện và cùng ăn một bữa cơm sinh nhật ấm cúng

Người lớn tuổi thường có cảm giác cô đơn trong chính căn nhà của mình, thường bị cảm giác con cái bỏ rơi mình vây quanh. Nếu được, bạn hãy dành thời gian trọn vẹn cho họ vào ngày sinh nhật nhé.

Bộ gối ngủ cao cấp

Chứng mất ngủ là một căn bệnh mà rất nhiều người già gặp phải. Mất ngủ về lâu dài sẽ dễ dàng gây ra rất nhiều những hậu quả cho sức khoẻ như rối loạn tiền đình, lưu thông máu huyết không ổn định và những căn bệnh nguy hiểm khác.

Đồng hành cùng giấc ngủ của mỗi chúng ta chắc chắn phải gọi ngay tên của chiếc gối ngủ rồi nhỉ? Một chiếc gối với chất liệu tốt, mang lại một tư thế ngủ thoải mái sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc tìm kiếm một giấc ngủ thật ngon. Tặng một bộ gối ngủ cao su cao cấp là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn để làm quà cho người lớn tuổi thể hiện sự tinh tế của bạn.

Sách báo

Người già thường có nhiều thời gian rảnh rỗi, và nhiều người thường có xu hướng đọc báo hoặc nghiên cứu sách vở. Hãy tìm hiểu về sở thích của họ và tặng đúng loại sách mà họ đam mê. Chắc chắn đây sẽ là món quà khiến người nhận cảm động đấy.

Bộ ấm trà và trà thơm 

Uống trà là một trong những nét đẹp phong tục truyền thống văn hóa người Việt. Nếu người trẻ hiện đại thích các loại nước uống ưa chuộng như cà phê, nước ngọt. Với người già trà chính là thức uống thanh tao được các ông bà vô cùng yêu thích.

Vậy thì còn gì tuyệt hơn món quà tặng bộ ấm trà sang trọng và kèm theo một hộp trà thơm hảo hạng.

Một chiếc kính lão mới

Nhiều khi đến tuổi già rồi mắt thường không được tốt, muốn đọc sách, xem ti vi cũng khó khăn hơn vì cặp mắt nhìn không rõ. Có thể ông bà đã sử dụng kính lão, nhưng chiếc kính đó không giúp ích nhiều. Thì đây chính là lúc bạn có thể dành tặng ông bà một chiếc kính mới như một món quà.

Đây sẽ là món quà ý nghĩa và thiết thực khiến ông bà rất mừng và hạnh phúc.

Đối với những người lớn tuổi thì ngày sinh nhật là một trong dịp được mong đợi nhất trong năm để con cháu lại về quây quần bên nhau. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn chọn được món quà ý nghĩa và tuyệt vời dành tặng người lớn tuổi.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *