Lựa chọn món quà bao nhiêu tiền thì hợp lý?

Mỗi lần nhắc đến quà tặng, là một lần ta phải mất nhiều thời gian suy nghĩ để tìm ra món quà ý nghĩa và được người nhận trân trọng. Và chắc hẳn “Chi bao nhiêu tiền cho món quà thì hợp lý? ” cũng sẽ là câu hỏi muôn thuở làm khó mỗi chúng ta khi quyết định mua quà. Để trả lời cho những băn khoăn thường gặp ấy, hãy cùng Blogquatructuyen.com đi tìm câu trả lời ngay thôi.

Bài viết liên quan

Món quà đáng giá bao nhiêu?

Việc tặng quà rất quan trọng, đừng nghĩ rằng đó phải là món quà ngay lập tức phải bỏ tiền ra mua, mà có thể là những thứ bạn có thuộc sở hữu của riêng bạn mà muốn dành cho ng khác đã là món quà tốt.

Ví dụ như thời gian của bạn dành cho ng khác, khả năng kiên nhẫn lắng nghe tâm sự, ánh mắt thông cảm, sự giúp đỡ kịp thời… đều là món quà thật đáng trân quý và chúng ta nhận lại được món quà hạnh phúc từ chính những điều đó. Mỗi ngày nếu ta muốn giúp ai đó, hãy tặng đi khi có thể, đó sẽ là món quà ý nghĩa nhất.

Đôi khi ngồi lại lắng nghe tâm sự của ai đó, với họ đã là một món quà vô cùng giá trị

Sao phải kiếm tìm xa xôi khi chính sự chân thành của bạn đã là một món quà vô cùng giá trị với ai đó. Mọi món quà đều có thể cân đo đong đếm giá trị nhưng riêng thời gian ta dành để lắng nghe người khác trải lòng về những buồn vui trong cuộc sống thì không có thước đo hay nói cách khác đó là món quà vô giá và đáng trân quý nhất.

Món quà vô giá

Đã bao lâu rồi, chúng ta chưa thử làm 1 việc mà trước đây chưa từng làm. Đã bao giờ ta dành 1 ngày cuối tuần đến thăm những trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi, tàn tật, các viện dưỡng lão của nghười nghèo, người già neo đơn mang theo nụ cười ấm áp và những món quà nhỏ dành tặng họ. Sau việc làm ấy trước hết người đc nhận nhiều nhất chính là bản thân chúng ta, nhận nhiều hơn người đc tặng vì chúng ta cho đi những điều đang có và đã có suy nghĩ đến.

Cho đi là nhận lại, nhận lại nhiều hơn niềm vui, niềm hạnh phúc từ trong chính những hành động tưởng chừng như nhỏ bé.

Cuộc sống ngày nay khiến người ta rất dễ bị stress và những môn học để giải tỏa, giải trí giảm stress ra đời, mà người ta thường quên đi rằng cách giải toả stress tốt nhất mang bình an, thư giãn, nhẹ nhàng nhất là tặng cho người khác một món quà gì đó, món quà tinh thần hoặc vật chất. Chủ động trong tinh thần tặng cho người khác đó là 1 món quà và là giải pháp giúp ta thoát khỏi trạng thái căng thẳng hữu hiệu nhất.

Không chỉ tặng quà khi có dịp, tặng quà cho người thân, người quen mà hãy tặng quà khi bản thân muốn tặng, ai cũng được kể cả người lần đầu gặp, món quà vật chất hay tinh thần cũng được. Tấm lòng chân thành qua món quà lan toả đến những trái tim ngoài kia, đó mới là điều ý nghĩa đáng trân trọng nhất mà không phải những quà tặng phù phiếm, xa hoa chỉ trao khi có “lợi”.

Vậy câu trả lời đã rõ, thực ra món quà bao nhiêu tiền không quyết định được giá trị cảm nhận của món quà và dĩ nhiên cũng không quan trọng với người được tặng. Chỉ cần là món quà xuất phát từ trái tim chân thành, muốn trao đi những điều tuyệt vời mà mình có thì đó đã là món quà đáng trân quý nhất. Và cũng không cần băn khoăn quá nhiều về quà “sẽ phải như thế nào?” vì món quà xuất phát từ tâm luôn là món quà vô giá.

Sau khi đọc bài viết này nếu bạn nghĩ đến người khác nhiều hoặc đang trong tình trạng stress hãy chủ động tặng quà nhé, ai cũng được người thân, người thương, bạn bè hay thậm chí là những người lần đầu ta gặp, phần quà tinh thần hoặc vật chất đều được, không nhân dịp gì cả, chỉ vì mình muốn trao đi điều tuyệt vời từ tâm.

 

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *