QUÀ TẶNG VẬT CHẤT hay QUÀ TẶNG TINH THẦN đâu là món quà người nhận thực sự mong muốn?

Trong mối quan hệ giữa con người với con người, việc tặng quà là nét văn hoá mà bất kỳ dân tộc nào cũng có. Người ta tặng quà trong nhiều dịp, trong nhiều mối quan hệ, tặng quà có thể vì nhiều mục đích khác nhau hoặc đôi lúc người ta tặng chỉ vì “thích tặng”.  Để nói về các loại quà tặng, có thể chia làm 2 loại: quà tặng vật chất, quà tặng tinh thần.

Bài viết liên quan

Vậy quà vật chất, quà tinh thần loại nào sẽ được người nhận ghi nhớ lâu hơn? Hay như thế nào là 1 món quà vừa đáp ứng được giá trị vật chất lại vừa đáp ứng giá trị tinh thần? Cùng Blogquatructuyen.com đi tìm câu trả lời ngay thôi.

Quà tặng vật chất cần thật “chất”

Khi tặng quà, tuỳ thuộc vào sự nhạy cảm của mối quan hệ đó, tuỳ ý của người nhận quà là họ muốn nhận quà vật chất hay quà tinh thần, điều này hoàn toàn không có công thức cụ thể mà phụ thuộc hoàn toàn vào người nhận. 

Nếu món quà xét về công năng sử dụng dưới góc độ vật chất rất tốt, mang nhiều tiện ích, thì từ đó công năng sẽ giúp tinh thần người nhận quà tốt hơn và mỗi ngày khi sử dụng món đồ đó, họ sẽ nhớ đến người tặng cho mình món quà, mối quan hệ từ đó cũng trở lên tốt hơn. 

Món quà không nhất thiết phải quá đắt đỏ, chỉ cần đủ “chất”, mang lại nhiều công năng tiện lợi hoặc thoả mãn ý thích của người nhận, đó đã là 1 một món quà ý nghĩa.

 

Quà tặng tinh thần cần “tinh ý”

Dưới góc độ tinh thần, có những lúc giới hạn của ngân sách chưa cho phép để bản thân có thể mua được món quà đắt tiền hay mua đúng món quà mà mình nghĩ rằng sẽ mang lại nhiều lợi ích thực tế cho người nhận quà.

Vậy thì ta nên nghĩ ra 1 hoặc nhiều món quà phi vật chất, có giá trị tinh thần cao để bù đắp lại phần thiếu về ngân sách trong quyết định mua quà đó. Nếu ý nghĩa của món quà tinh thần ấy sâu sắc, khiến người nhận nhớ mãi, đầy ý nghĩa thì giá trị chắc chắn không hề thua kém món quà vật chất một chút nào. 

Quà tinh thần thì rất dễ tìm, đừng nghĩ rằng cứ tặng quà là bắt buộc chúng ta phải mua 1 món quà thật đắt tiền, thật trang trọng để tặng, điều này còn tùy thuộc vào mối quan hệ.

Dành thời gian ngồi lắng nghe, chia sẻ tâm sự của ai đó, có thể ở bên cạnh khi cần vì họ không còn ai bên cạnh, khi họ gặp khó khăn mình có thể giúp đỡ, tự tay vào bếp chuẩn bị một bữa ăn ấm cúng… đó đều là những món quà tinh thần đáng trân quý và còn đáng quý hơn khi chúng ta dành tặng đúng thời điểm, đúng người.

Dành thời gian ngồi lắng nghe, chia sẻ tâm sự của đối phương cũng là món quà tinh thần vô giá

Như vậy, quyết định chọn quà tặng vật chất hay quà tặng tinh thần sẽ phụ thuộc vào mối quan hệ, đối tượng nhận quà. Món quà xuất phát từ sự chân thành, muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho người nhận mà không vì mục đích trục lợi nào, đó chính là món quà tặng thật sự ý nghĩa với người được tặng quà.


Người nhận quà đương nhiên sẽ nhận đc giá trị tinh thần, giá trị vật chất hoặc cả hai, nhưng riêng đối với cá nhân người tặng thì việc tặng quà luôn mang tới niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *